Chương trình “Ủng hộ nông sản Việt"
1. Vai trò cụ thể của 3 đơn vị hợp tác là Tuổi Trẻ - MoMo và Saigon Co.op như thế nào?
- Báo Tuổi Trẻ: Đơn vị khởi xướng chương trình "Ngày không tiền mặt" đồng thời kết nối các doanh nghiệp tham gia, tìm kiếm những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ và truyền thông chính.
- Saigon Co.op: Đầu mối thu mua sản phẩm gạo và vải thiều của người nông dân. Saigon Co.op có quy trình kiểm tra, thu mua, phân loại và vận chuyển chuyên nghiệp. Cam kết cung cấp nguồn nông sản chất lượng đến với người tiêu dùng.
- Ví MoMo: Cung cấp nền tảng công nghệ, người tiêu dùng có thể vào Ví MoMo để mua nông sản cũng như quyên góp tiền. Với hơn 20 triệu người dùng, MoMo tự tin bằng công nghệ có thể lan tỏa chương trình ý nghĩa này đến với người dùng.
2. Vì sao việc "Mua ủng hộ nông sản Việt" chỉ áp dụng tại TP.HCM mà không mở rộng trên phạm vi toàn quốc?
Trong giai đoạn đầu, BTC sẽ triển khai GIAO NHẬN tại khu vực TP HCM. Dự kiến thời gian tới sẽ áp dụng rộng khắp cả nước và với đa dạng sản phẩm hơn. Tuy nhiên, bất kỳ người dùng nào cũng có thể mua ủng hộ để cho tặng bạn bè, gia đình tại TP HCM.