Gây quỹ kết nối 240 trẻ em yếu thế đến với thiên nhiên trong 20 hành trình “Em yêu Sơn Trà"

❤️ Cùng GreenViet để hiện thực hóa mong ước về với thiên nhiên, ngắm nhìn động vật hoang dã của 240 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế. Đồng thời chung tay tuyên truyền bảo tồn thiên nhiên.

06/05/2024
Hành trình "Em yêu Sơn Trà" nhằm truyền thông, giáo dục về bảo tồn đa dạng sinh học tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên
Thông tin quyên góp

Đạt được

Đã hết thời hạn

Câu chuyện

Bán đảo Sơn Trà được xem là hòn ngọc quý của thành phố Đà Nẵng và từ nhiều năm qua, hàng vạn người yêu mến thiên nhiên đã theo chân một hành trình thú vị mang tên "Em yêu Sơn Trà" để đến và cảm nhận về khu rừng độc đáo với loài linh trưởng đặc hữu Voọc chà vá chân nâu. Hành trình "Tôi yêu Sơn Trà" đã đã mang đến những chuyến thăm quan dã ngoại bổ ích, và cũng là nơi hội ngộ của những bạn trẻ đam mê tìm hiểu môi trường sinh thái.

Hành trình "Em yêu Sơn Trà" với mục tiêu truyền thông, giáo dục về bảo tồn đa dạng sinh học tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Với các bạn nhỏ, hành trình này không chỉ là một chuyến dã ngoại đơn thuần mà một buổi học đặc biệt để khám phá một vùng thiên nhiên với gần 1.000 loài thực vật, gần 300 loài động vật quý hiếm.

Trong dự án đặc biệt này, GreenViet mong muốn mang 20 hành trình “Em yêu Sơn Trà" đến với 240 em học sinh yếu thế, để các em có cơ hội ngắm nhìn thiên nhiên rộng lớn, được khám phá và quan sát những loại động vật, thực vật quý hiếm. Từ đó xây dựng tình yêu thiên nhiên và niềm tự hào quê hương đất nước và đặc biệt hơn cả là các em nhỏ sẽ được tuyên truyền, xây dựng ý thức về bảo tồn thiên nhiên ở nơi đây.

Thông qua 20 hành trình “Em yêu Sơn Trà”, 240 em học sinh yếu thế sẽ được:

• Hòa mình vào không khí trong lành của núi rừng Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà
  • Khám phá vẻ đẹp, sự phong phú và kỳ diệu của thế giới động thực vật hoang dã
  • Học hỏi các kỹ năng sinh tồn ngoài tự nhiên
  • Tận mắt ngắm nhìn loài Voọc chà vá chân nâu, loài được mệnh danh là nữ hoàng linh trưởng thế giới
  • Giúp các em cảm nhận được vẻ đẹp, giá trị và tầm quan trọng của thiên nhiên mang lại cho con người
  • Các em thêm hiểu, thêm yêu, nuôi dưỡng trí tò mà khám phá thế giới tự nhiên, đồng thời ý thức chung tay giữ gìn thiên nhiên và môi trường

Để làm được điều đó, GreenViet mong muốn có thể kêu gọi cộng đồng, các nhà hảo tâm và người dùng Siêu ứng dụng MoMo cùng chung tay gây quỹ số tiền là 98.000.000 đồng. Số tiền sẽ được sử dụng để thực hiện 20 hành trình “Em yêu Sơn Trà" với cách thức tổ chức và kinh phí dự kiến như sau:

Cùng gây quỹ hiện thực hóa mong ước về với thiên nhiên, ngắm nhìn động vật hoang dã của 240 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế

Cách thức tổ chức:
Hành trình “Em yêu Sơn Trà” sẽ được tổ chức trong 04 giờ tại Bán đảo Sơn Trà, mỗi hành trình có 12 học sinh tham gia và được trực tiếp hướng dẫn bởi các cán bộ giáo dục, chuyên gia bảo tồn của Greenviet. Thời gian tổ chức hành trình từ tháng 2 đến tháng 9 năm 2025.
Các hoạt động trong chương trình bao gồm:

• Xe 16 chỗ đón học sinh tại các điểm trường/trung tâm
  • Thăm Trung tâm giáo dục trải nghiệm thiên nhiên Sơn Trà
  • Tìm hiểu một số lưu ý an toàn khi trải nghiệm ngoài tự nhiên
  • Học làm nhà khoa học nhí: học cách sử dụng ống nhòm, kính lúp để khám phá tự nhiên
  • Đi bộ giữa rừng Sơn Trà, hít hà không khí trong lành, khám phá sự phong phú động thực vật
  • Nghe câu chuyện về loài Voọc chà vá chân nâu, tìm kiếm, ngắm nhìn loài trực tiếp ở ngoài tự nhiên
  • Chinh phục Đỉnh Bàn Cờ, Sơn Trà, ngắm nhìn toàn cảnh Sơn Trà và thành phố Đà Nẵng từ trên cao
  • Vòng tròn chia sẻ và bài học từ chuyến đi Sơn Trà, nhận quà tặng kỷ niệm từ chuyến đi.

Kinh phí cần hỗ trợ:

STT

Nội dung

Số tiền

Bảo hiểm du lịch trong ngày (1 hướng dẫn + 12 học viên)

4.500/1 người

58,500

Nước uống, teabreak, và văn phòng phẩm

400,000

Quà tặng cho học sinh (50,000/1 em)

600,000

Thuê xe di chuyển lên Sơn Trà

1,900,000

Chi phí nhân sự thực hiện (2 nhân sự/1 chương trình)

1,500,000

Chi phí quản lý chung

441,500

Tổng cộng cho 1 chương trình

4,900,000

Tổng cộng cho 20 chương trình

98,000,000

Lưu ý: GreenViet sẽ đối ứng chi phí liên quan đến thiết bị quan sát động vật hoang dã như kính lúp, ống nhòm, máy ảnh.

Sự phát triển mạnh mẽ của du lịch đang khiến môi trường sinh thái ở Sơn Trà bị đe dọa, sinh cảnh sống của động thực vật ít nhiều bị xâm phạm bởi các hoạt động thái quá của con người. Vì vậy, mỗi khi một hành trình "Em yêu Sơn Trà" được tổ chức sẽ là một dịp để truyền thông, giáo dục cho các em nhỏ về công tác bảo vệ, bảo tồn vùng đất đặc biệt này. Mỗi một sự đóng góp của bạn dù ít hay nhiều cũng là động lực thúc đẩy chương trình đi đến thành công, vì vậy hãy chung tay cùng chúng tôi trong dự án đầy ý nghĩa này nhé.

Về GreenViet:
GreenViet tên đầy đủ là Trung tâm Bảo tồn Đa dạng sinh học Nước Việt Xanh, thành lập vào năm 2012. Trung tâm hoạt động trong lĩnh vực Bảo tồn đa dạng sinh học tập trung chính tại  khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Theo đó, GreenViet với tầm nhìn dài hạn: Cộng đồng Người Việt chủ động tham gia bảo tồn đa dạng sinh học Việt Nam.

Nhà hảo tâm hàng đầu

Nguyễn Thị Thanh Ngân
20.000đ
1.000đ

Chương trình đang diễn ra

Gây quỹ trao học bổng giúp 7 sinh viên mồ côi giàu nghị lực được tiếp tục đến trường thay đổi tương lai

Tin tức cộng đồng

Cung cấp 5.400 bữa ăn trưa cho 30 học sinh thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tình thương Ái Linh
Hoàn thành dự án cung cấp trang thiết bị kỹ thuật cho chương trình khám mắt từ thiện cùng MSD United Way Vietnam
Giúp các em được no lòng ấm bụng