main-banner-top
Main banner

Đặt xe công nghệ - Thanh toán qua MoMo

An tâm di chuyển, đặt món, giao hàng với đa dạng dịch vụ từ các đối tác uy tín như Grab, Be, Xanh SM, Ahamove... Tất cả thuận tiện hơn khi chọn MoMo để thanh toán nhanh chóng, đảm bảo an toàn tuyệt đối nhờ hệ thống bảo mật cao.

Di chuyển: Đặt xe tức thì, đến nơi an toàn.
Giao món: Thoải mái chọn món ngon, giao nhanh tận tay.
Giao hàng: Gửi và nhận hàng dễ dàng.
Đặt xe công nghệ - Thanh toán qua MoMo

Vì sao bạn nên chọn MoMo làm phương thức thanh toán khi đặt xe công nghệ?

Đối tác thanh toán

Grab
Grab
Giúp cuộc sống tốt hơn mỗi ngày
BE
BE
Nền tảng đa dịch vụ
Xanh SM
Xanh SM
Đi xe Xanh vì tương lai xanh
Ahamove
Ahamove
Ứng dụng giao hàng siêu tốc
Lalamove
Lalamove
Nền tảng giao hàng theo yêu cầu
VILL
VILL
Lăn bánh mọi miền quê
Vinasun
Vinasun
Kề vai sát cánh
Capichi
Capichi
Giao đồ ăn cao cấp
Mai Linh
Mai Linh
Màu xanh cuộc sống
Emddi taxi
Emddi taxi
Ứng dụng đặt xe trực tuyến
KEX Express
KEX Express
Dễ dàng - Nhanh chóng - Tiết kiệm
Gogox
Gogox
Giao nhận tức thì

Hướng dẫn thêm MoMo làm phương thức thanh toán

step
Grab
Hướng dẫn đặt MoMo làm phương thức thanh toán mặc định trên Grab
step
BE
Hướng dẫn thêm MoMo làm phương thức thanh toán với BE
step
Xanh SM
Hướng dẫn thêm MoMo làm phương thức thanh toán với Xanh SM
step0
step1
step2
step3
1
Vào Grab, chọn mục "Tài Khoản";
2
Chọn "Phương thức thanh toán";
3
Chọn MoMo;
4
Xác nhận liên kết để thêm MoMo làm phương thức thanh toán

Hỏi đáp cùng MoMo

Những câu hỏi thường gặp khi đặt xe công nghệ với MoMo.

Khi bạn thanh toán đơn hàng hoặc dịch vụ từ Grab hoặc Xanh SM, hệ thống MoMo sẽ tạm giữ số tiền trong tài khoản của bạn để xác nhận khả năng thanh toán.

  • Số tiền này chỉ bị trừ khi đơn hàng hoặc dịch vụ được hoàn tất (giao hàng thành công hoặc chuyến xe đã kết thúc): khi giao dịch chuyển sang trạng thái "Thành công".
  • Số tiền tạm giữ sẽ được hoàn trả lại tài khoản của bạn nếu đơn hàng bị hủy (do quán, tài xế không nhận đơn, hoặc các lý do từ nhà cung cấp dịch vụ): khi giao dịch sẽ chuyển sang trạng thái "Thất bại".

**Lưu ý: trạng thái cuối cùng của giao dịch sẽ được cập nhật tại phần "Chi tiết giao dịch" trong vòng 02 ngày làm việc (không tính Thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày Lễ).

Sau khi đơn hàng đã huỷ, thời gian hoàn tiền sẽ được tính như sau:

- Đối với các giao dịch thực hiện qua MoMo, Ngân hàng liên kết, hoặc Thẻ ATM, Túi thần tài: thời gian hoàn tiền sẽ được thực hiện trong vòng 24 giờ kể từ khi giao dịch được xác nhận. 

*Lưu ý: Đối với nguồn tiền từ Ngân hàng liên kết, các giao dịch dưới 50.000 đồng sẽ được hoàn trả vào ngăn MoMo theo quy định của một số ngân hàng.

  • Đối với các giao dịch thực hiện qua Ví Trả Sau: thời gian hoàn tiền sẽ được thực hiện về đúng nguồn tiền của Quý khách trong vòng 24 giờ.
  • Đối với các giao dịch thực hiện qua thẻ quốc tế Visa, Master, hoặc JCB: thời gian hoàn tiền sẽ dao động từ 07 đến 30 ngày, tùy thuộc vào ngân hàng thụ hưởng. Quý khách vui lòng kiểm tra và theo dõi số dư trên thẻ của mình."
  • Bạn có thể kiểm tra giao dịch hoàn tiền trong mục "Thông báo" hoặc trong "Lịch sử giao dịch" trên MoMo.

Trường hợp đã quá thời gian quy định mà bạn vẫn chưa nhận được tiền hoàn, bạn vui lòng liên hệ CSKH MoMo để được hỗ trợ.

Giao dịch của bạn bị trừ tiền vào Ngân hàng liên kết/ Túi Thần Tài/ Ví Trả Sau, có thể do bạn đã kích hoạt tính năng "Thứ tự thanh toán" và cài đặt Ngân hàng liên kết/ Túi Thần Tài/ Ví Trả Sau làm một trong các nguồn tiền được sử dụng để thanh toán cho dịch vụ liên kết hoặc thanh toán tự động, khi số dư tài khoản mặc định không đủ. 

Bạn vui lòng kiểm tra lại và điều chỉnh nguồn tiền được phép sử dụng, cũng như thứ tự ưu tiên mong muốn. 

Bạn có thể kiểm tra lại trạng thái kích hoạt Thứ tự thanh toán như sau: Vào mục "Tôi" > chọn "Thanh toán, nạp tiền tự động" > chọn "Tùy chỉnh" ở phần "Tài khoản/thẻ đang dùng thanh toán". 

Trường hợp vẫn cần thêm sự trợ giúp từ MoMo, bạn hãy để lại lời nhắn để MoMo có thể hỗ trợ kiểm tra và xử lý kịp thời.

MoMo rất tiếc vì sự trải nghiệm chưa trọn vẹn của bạn. Giao dịch không thành công có thể do một trong các nguyên nhân sau: 

  1. Số dư nguồn tiền không đủ: Nguồn tiền thanh toán (MoMo, Tài khoản ngân hàng...) đang không đủ số dư hoặc không khả dụng.
  2. Hết hạn mức giao dịch: Bạn đã sử dụng hết hạn mức giao dịch của tài khoản MoMo. Hạn mức giao dịch sẽ tùy thuộc vào tình trạng xác thực tài khoản MoMo với thẻ/tài khoản ngân hàng. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin hạn mức giao dịch của tài khoản MoMo tại đây.                                                                               
  3. Vấn đề hệ thống: Hệ thống MoMo hoặc đối tác tạm thời đang cập nhật dữ liệu. Bạn vui lòng thoát ứng dụng, đăng nhập và thực hiện thanh toán lại sau khoảng 1-2 tiếng. 
  • Hiện tại MoMo không có thẩm quyền để hỗ trợ hủy giao dịch và hoàn tiền sau khi bạn đã thanh toán thành công. 
  • Trong trường hợp bạn đã thanh toán dịch vụ nhưng không hài lòng hoặc không nhận được dịch vụ, vui lòng liên hệ trực tiếp nhà cung cấp dịch vụ để kiểm tra và hỗ trợ bạn nhanh nhất.

Với các dịch vụ thanh toán liên kết, nếu không có nhu cầu sử dụng bạn có thể điều chỉnh tạm khóa thanh toán hoặc hủy liên kết dịch vụ

  • Bước 1: Vào MoMo, chọn Tôi, chọn Cài Đặt Thanh Toán
  • Bước 2: Chọn “Hóa đơn định kỳ và Dịch vụ đã liên kết”
  • Bước 3: Chọn dịch vụ muốn tạm khóa / hủy liên kết
  • Bước 4: Bấm vào “Trạng thái liên kết”
  • Bước 5.Chọn “Tạm khóa liên kết” hoặc "Hủy liên kết" và bấm “Đồng ý”

*Lưu ý

-Khi tạm dừng liên kết, nhà cung cấp dịch vụ sẽ không thể tiếp tục yêu cầu thanh toán qua MoMo.
-Khi huỷ liên kết, nhà cung cấp dịch vụ sẽ không thể tiếp tục yêu cầu thanh toán qua MoMo. Nếu muốn sử dụng MoMo làm phương thức thanh toán, bạn sẽ cần thiết lập lại liên kết từ phía nhà cung cấp dịch vụ. 

Đặc quyền MoMo dành riêng cho bạn