Vì sao tài khoản đã bị trừ tiền nhưng tài khoản ngân hàng người nhận chưa nhận được?
Chuyển tiền đến Ngân hàng là gì?
Chuyển tiền đến Ngân hàng là giao dịch bạn sử dụng ứng dụng MoMo để thực hiện chuyển tiền đến thẻ/tài khoản Ngân hàng của bạn, người thân hoặc bạn bè một cách dễ dàng bằng 1 trong các hình thức:
1️⃣ Nhập số tài khoản/số thẻ.
2️⃣ Chọn tài khoản/thẻ đã được lưu sẵn.
3️⃣ Quét mã QR ngân hàng.
Lợi ích chuyển tiền đến Ngân hàng là gì?
✔️ Hệ thống chuyển tiền nhanh Napas 24/7, cho phép chuyển tiền trong suốt 24h và 7 ngày trong tuần.
✔️ Tiền chuyển đến ngay, không cần chờ đợi.
✔️ Lưu thông tin giao dịch, thông tin tài khoản/số thẻ cho lần giao dịch sau.
✔️ Mọi giao dịch chuyển tiền trên MoMo đều đảm bảo an toàn, bảo mật chuẩn quốc tế. Ví
MoMo là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận bảo mật toàn cầu PCI DSS cấp độ cao nhất và được bảo chứng bởi Ngân hàng Nhà nước.
Chuyển đến Ngân hàng nhưng tài khoản thụ hưởng chưa nhận được?
1️. Nếu trạng thái giao dịch “Đang chờ xử lý”
Nguyên nhân xảy ra do dữ liệu giữa MoMo và Ngân hàng chưa đồng bộ kịp thời. Vì thế, MoMo sẽ cần tiến hành thực hiện đối soát giao dịch với hệ thống Ngân hàng.
Thời gian dự kiến hệ thống cập nhật trạng thái trong vòng 1-2 ngày làm việc (không tính ngày thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày Lễ). Thời gian có thể kéo dài hơn dự kiến do quy trình làm việc của từng Ngân hàng, ngay khi có kết quả xử lý MoMo sẽ phản hồi bạn trong thời gian sớm nhất.
Sau khi hệ thống cập nhật trạng thái:
✔️ Nếu trạng thái "Thành công": Tài khoản người nhận sẽ nhận được tiền.
✔️ Nếu trạng thái "Thất bại": Hệ thống sẽ hoàn tiền về tài khoản Ví MoMo hoặc hoàn tiền về ngân hàng nếu bạn sử dụng nguồn tiền ngân hàng liên kết để chuyển tiền.
Bạn có thể theo dõi tiến độ giao dịch theo 2 cách sau:
✔️ Tại màn hình lịch sử giao dịch:
✔️ MoMo sẽ thông báo kết quả cuối cùng thành công hay thất bại (hình quả chuông kế bên thanh tìm kiếm trên ứng dụng) chuyển tiền ở mục "Quan trọng". Bạn hãy cho phép MoMo gửi thông báo đến bạn để được cập nhật kết quả sớm nhất.
Nếu quá thời gian trên vẫn chưa nhận được kết quả bạn vui lòng chọn “Trợ giúp” và gửi yêu cầu để được hỗ trợ.
2. Nếu trạng thái giao dịch“Thành công”
Thông thường, chuyển tiền trạng thái "Thành công" ngân hàng sẽ cập nhật tiền ngay vào tài khoản thụ hưởng. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp tài khoản thụ hưởng có thể được cập nhật tiền chậm hơn hoặc người nhận không nhận được thông báo nhận tiền như:
✔️ Nếu thông tin chuyển tiền chính xác có thể phát sinh:
1️⃣ Lỗi đường truyền hoặc bảo trì hệ thống giữa các Ngân hàng liên kết.
Các ngân hàng thường xuyên tiến hành bảo trì hệ thống nhằm bảo vệ thông tin khách hàng khỏi sự tấn công của hacker. Quá trình này có thể ảnh hưởng đến tiến độ gửi tin nhắn thông báo hoặc cập nhật sao kê giao dịch chuyển tiền.
2️⃣ Chuyển tiền vào cuối tuần, ngày lễ tết hoặc giờ cao điểm.
Thời điểm giao dịch vào ngày lễ hoặc cuối tuần có thể ảnh hưởng đến tiến trình giao dịch. Đó là bởi hệ thống ngân hàng điện tử của một số ngân hàng thường hoạt động chậm vào những dịp này. Vì vậy, các giao dịch vẫn sẽ được thực hiện nhưng với tốc độ chậm hơn.
3️⃣ Số điện thoại nhận thông báo nhận tiền đã bị thay đổi.
Khi người nhận thay đổi số điện thoại, sẽ không nhận được phản hồi từ ngân hàng khi giao dịch chuyển tiền thành công. Vì vậy, khi đăng ký dịch vụ SMS Banking, người nhận nên sử dụng số điện thoại liên lạc chính để nhận được tin nhắn biến động số dư.
4️⃣ Tùy thuộc vào quy định nhận tiền của ngân hàng thụ hưởng.
Mỗi ngân hàng thụ hưởng sẽ có quy trình xử lý khác nhau nên thời gian cập nhật tiền cũng sẽ chênh lệch.
💡 Bạn yên tâm, số tiền sẽ được cập nhật khi ổn định và có thể chậm nhất trong vòng 1- 3 ngày làm việc (không tính ngày thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày Lễ) tùy thuộc vào hệ thống ngân hàng thụ hưởng của người nhận.
Bạn có thể chia sẻ biên lai chuyển tiền và thông báo người nhận kiểm tra lại sao kê tài khoản thụ hưởng trong thời gian này.
Nếu quá thời gian trên vẫn chưa nhận được vui lòng nhấn vào chi tiết giao dịch và gửi yêu trợ giúp.
✔️ Nếu thông tin chuyển tiền sai:
Người gửi nhập sai các thông tin như số thẻ/tài khoản hoặc chọn nhầm Ngân hàng, tiền vẫn bị trừ nhưng người nhận sẽ không nhận được bất kỳ phản hồi nào. Trong trường hợp này, bạn vui lòng kiểm tra lại thông tin chi tiết chuyển tiền. Khi phát hiện chuyển tiền sai người nhận, bạn cần nhanh chóng gửi yêu cầu trợ giúp để hỗ trợ kịp thời.
Lưu ý:
- Kết quả số tiền chuyển nhầm có khả năng rút lại được hay không tùy thuộc vào sự đồng ý của người nhận nhầm.
- Thời gian xử lý phụ thuộc vào quy trình xử lý của ngân hàng thụ hưởng có thể lên đến 60 ngày làm việc (không tính thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày Lễ).
3. Nếu trạng thái giao dịch “Thất bại”
Đối với giao dịch trạng thái " Thất bại" tài khoản của bạn chắc chắn sẽ không bị trừ tiền. Số tiền giao dịch sẽ được cập nhật bằng một trong các hình thức khi bạn sử nguồn tiền để chuyển tiền như:
✔️ Nguồn tiền Ví: Thoát ứng dụng, đăng nhập lại để kiểm tra số dư Ví.
✔️ Nguồn tiền Ngân hàng: Kiểm tra lại số dư tài khoản ngân hàng hoặc số dư ví MoMo.
Nếu có phát sinh giao dịch hoàn tiền về Ngân hàng nhưng tài khoản vẫn chưa nhận được bạn vui lòng chờ thêm trong vòng 1 - 2 ngày làm việc (không tính ngày thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày Lễ) để Ngân hàng thực hiện đối soát và cập nhật. Số tiền hoàn về có thể được hiện trong báo cáo sao kê tài khoản nếu bạn không sử dụng tính năng thông báo số dư - SMS banking.
✔️ Nguồn tiền Túi Thần Tài: Thoát ứng dụng, đăng nhập lại để kiểm tra số dư Ví.