Không đóng tiền Điện bao lâu thì bị cắt Điện?
Theo Luật Điện lực 2004, người sử dụng Điện sẽ nhận được 02 lần thông báo từ đơn vị cung cấp Điện nếu trễ thời hạn thanh toán so với quy định. Nếu người sử dụng Điện không thanh toán trong vòng 15 ngày kể từ ngày thông báo, đơn vị cung cấp có quyền cắt Điện theo quy định của Pháp luật.
Bên cung cấp Điện sẽ thông báo thời điểm ngừng cấp cho người sử dụng Điện trước 24H và không chịu trách nhiệm về thiệt hại do việc cắt Điện gây ra.
Các loại phí phải đóng khi bị cắt Điện
- Tiền Điện tháng chưa đóng
- Lãi của số tiền chưa nộp
- Chi phí ngừng và cấp Điện trở lại
Trong đó:
Lãi số tiền chưa nộp sẽ được tính theo hợp đồng lúc ký kết hợp đồng Điện lực. Tùy thuộc vào hợp đồng của đơn vị cung cấp Điện nhưng sẽ không vượt quá lãi ngân hàng.
Hiện nay, nhà nước quy định mức phí ngừng và cấp Điện trở lại (chưa bao gồm VAT) như sau:
- Khu vực có cấp Điện áp từ 0.38kV trở xuống: Mức giá quy định là 98.000Đ
- Khu vực có cấp Điện áp trên 0.38kV - 0.35kV: Mức giá quy định là 231.000Đ
- Khu vực có cấp Điện áp trên 0.35kV: Mức giá quy định là 339.000Đ
Các bước xử lý để được cấp Điện trở lại:
- Liên hệ Công ty Điện lực để lấy thông tin và đóng tiền Điện + Lãi + Phí ngừng và cấp Điện trở lại.
- Sau khi đóng phí, bạn thông báo tình trạng thanh toán và chờ Công ty Điện lực xử lý. Trong vòng 24H kể từ thời điểm thanh toán đủ các khoản phí, công ty Điện lực sẽ tái cấp Điện để phục vụ nhu cầu sử dụng của khách hàng. Trong trường hợp đã quá 24H sau khi thanh toán mà vẫn chưa có Điện, bạn cần liên hệ với bên cung cấp Điện để được hỗ trợ.
- Khách hàng thanh toán Điện qua MoMo: Trong một số tình huống không mong muốn, việc thanh toán của các bạn có thể gặp lỗi khách quan vì trục trặc đường truyền. MoMo có thể trả ngay kết quả giao dịch trong ngày. Thời gian xử lý của MoMo khi tiếp nhận yêu cầu của khách hàng: 02 ngày. Trong tất cả trường hợp chậm trả kết quả xử lý cho khách hàng, MoMo sẽ chịu toàn bộ chi phí phát sinh có liên quan.
- Tổng đài MoMo:
- Liên hệ với số tổng đài MoMo: 1900.54 54 41 (Phí: 1.000Đ/phút)
- Gửi yêu cầu đến email [email protected].
Vậy nên, bạn hãy lựa chọn thanh toán hóa đơn Điện với MoMo, nhanh chóng, đơn giản và an toàn, giúp bạn xử gọn hóa đơn chỉ trong giây lát Hơn thế, MoMo còn có tính năng tự động thanh toán, chỉ cần cài đặt, không còn lo trễ hạn hóa đơn!
Hướng dẫn thanh toán hóa đơn Điện trên MoMo:
Bước 1: Đăng nhập MoMo;
Bước 2: Chọn Thanh toán hóa đơn > Chọn thanh toán Điện;
Bước 3: Nhập MÃ KHÁCH HÀNG (cách lấy mã khách hàng được hướng dẫn trên ứng dụng);
Bước 4: Kiểm tra thông tin hóa đơn và xác nhận thanh toán.
*Bạn có thể chọn thanh toán hóa đơn Điện tự động với MoMo để không bị quên và trễ hạn, tránh những khoản phí phạt đáng tiếc.