Ví Trả Sau ra mắt màn hình “Xác nhận Thanh toán Tối thiểu” giúp bạn không lo thanh toán nhầm
Ví Trả Sau bổ sung thêm màn hình "Xác nhận Thanh toán Tối thiểu" khi bạn tiến hành thanh toán "Số tiền khác" sau ngày sao kê, giúp bạn hiểu rõ tính chất giao dịch và các khoản phí (nếu có), đảm bảo bạn xác nhận đúng ý định thanh toán, tránh hiểu lầm và các khoản phí chậm trả không mong muốn.
Nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất và minh bạch nhất cho khách hàng, Ví Trả Sau xin thông báo cập nhật giao diện: bổ sung thêm Màn hình xác nhận thanh toán tối thiểu.
Từ nay, khi bạn lựa chọn thanh toán số tiền khác (bằng hoặc lớn hơn mức tối thiểu nhưng nhỏ hơn dư nợ đến hạn), hệ thống sẽ hiển thị màn hình "Xác nhận thanh toán tối thiểu".
Màn hình mới này hoạt động như thế nào?
Màn hình "Xác nhận thanh toán tối thiểu" sẽ chỉ xuất hiện khi cả 2 điều kiện sau được thỏa mãn:
- Về thời gian: Bạn thực hiện thanh toán sau ngày chốt sao kê (từ ngày 1 hàng tháng) và trước ngày đến hạn thanh toán
(Tùy vào xếp hạng của bạn như Đồng, Bạc, Vàng - ngày đến hạn sẽ lần lượt là ngày 5, ngày 10 và ngày 15 hàng tháng cho dư nợ đến hạn).
- Về hành động: Bạn lựa chọn thanh toán số tiền khác (B) nằm trong khoảng: (Số tiền thanh toán tối thiểu đề xuất) <= B < (Dư nợ đến hạn)

Một điều quan trọng bạn cần lưu ý là?
Nếu bạn thực hiện thanh toán số tiền khác như trên, màn hình "Xác nhận thanh toán tối thiểu" sẽ xuất hiện. Nếu bạn nhấn "Xác nhận", hệ thống sẽ ghi nhận:
- Bạn đã lựa chọn và thanh toán tối thiểu cho kỳ này.
- Phần dư nợ còn lại (sau khi trừ số tiền bạn vừa trả & phí thanh toán tối thiểu trong dư nợ đến hạn) sẽ được chuyển sang kỳ sao kê tiếp theo. Bạn sẽ không thể "trả thêm" cho kỳ này nữa.

Nếu bạn muốn thanh toán toàn bộ dư nợ hoặc dư nợ đến hạn (để không bị tính Phí thanh toán tối thiểu), vui lòng chọn đúng phương thức "Dư nợ đến hạn" hoặc "Toàn bộ dư nợ" ngay từ bước chọn cách thức thanh toán, hoặc nhấn nút quay trở lại để chọn lại cách thức thanh toán.
Lợi ích của màn hình xác nhận thanh toán tối thiểu:
- Minh bạch hóa giao dịch: Bạn sẽ biết chính xác nếu bạn xác nhận, hệ thống sẽ ghi nhận ý định "Thanh toán tối thiểu" của bạn.
- Hiển thị rõ ràng phí: Các khoản phí liên quan (như Phí thanh toán tối thiểu, nếu có) sẽ được hiển thị rõ ràng để bạn cân nhắc trước khi xác nhận.
- Tránh nhầm lẫn: Giúp bạn xác nhận đúng ý định thanh toán, tránh việc vô tình bị chuyển nợ và phát sinh phí. (Nếu không muốn trả Phí thanh toán tối thiểu để chuyển phần dư nợ còn lại sang kỳ thanh toán tiếp theo, bạn hoàn toàn có thể trở lại màn hình trước đó để chọn “Thanh toán toàn bộ dư nợ”.
Đây là nỗ lực của MoMo để giúp trải nghiệm tài chính của bạn an toàn và minh bạch hơn - đồng thời tránh phát sinh những nghĩa vụ tài chính hoặc phí chậm trả không đáng có khi bạn đã thanh toán một số tiền lớn, thậm chí vượt hơn mức tối thiểu yêu cầu rất nhiều.
Một số câu hỏi thường gặp (Q&A)
1. Tại sao tôi chọn "Thanh toán số tiền khác" nhưng lại thấy màn hình "Xác nhận thanh toán tối thiểu"? Đây có phải là lỗi không?
Không, đây không phải là lỗi. Đây là một màn hình xác nhận được thêm vào luồng thanh toán số tiền khác sau ngày sao kê để bảo vệ bạn khỏi phát sinh những nghĩa vụ tài chính hoặc phí chậm trả không đáng có khi bạn đã thanh toán một số tiền lớn, thậm chí vượt hơn mức tối thiểu yêu cầu rất nhiều.
Hệ thống nhận thấy số tiền bạn nhập (ở mục "Số tiền khác") nằm trong khoảng [Số tiền tối thiểu] đến [Dư nợ đến hạn]. Trước đây, hành động này có thể khiến bạn hiểu lầm là đã trả tối thiểu nhưng hệ thống lại ghi nhận là "trả một phần" và dẫn đến phí chậm trả.
Màn hình "Xác nhận Thanh toán Tối thiểu" xuất hiện để giúp bạn xác nhận rõ ràng: "Bạn có lựa chọn Thanh toán số tiền tối thiểu hay không?"
2. "Phí thanh toán tối thiểu" là gì? Đây có phải là phí mới không?
Đây không phải là phí mới. Đây là khoản phí đã được quy định trong Chính sách phí của Ví Trả Sau từ đối tác tín dụng cung cấp Ví Trả Sau, áp dụng khi bạn chọn thanh toán số tiền tối thiểu thay vì thanh toán dư nợ đến hạn hoặc toàn bộ dư nợ.
Sự khác biệt duy nhất là, với cập nhật này, chúng tôi hiển thị khoản phí này rõ ràng và minh bạch hơn ngay trên màn hình xác nhận để bạn nắm thông tin trước khi thực hiện giao dịch.
3. Tôi muốn "trả một phần" (lớn hơn mức tối thiểu) và sẽ trả tiếp phần còn lại trước ngày đến hạn. Luồng mới này ảnh hưởng tôi thế nào?
Đây là một thay đổi quan trọng bạn cần lưu ý.
Nếu bạn thực hiện thanh toán như trên, màn hình "Xác nhận thanh toán tối thiểu" sẽ xuất hiện. Nếu bạn nhấn "Xác nhận", hệ thống sẽ ghi nhận:
- Bạn đã lựa chọn thanh toán tối thiểu cho kỳ này.
- Phần dư nợ còn lại (sau khi trừ số tiền bạn vừa trả & phí thanh toán tối thiểu trong dư nợ đến hạn) sẽ được chuyển sang kỳ sao kê tiếp theo. Bạn sẽ không thể "trả thêm" cho kỳ này nữa.
Nếu bạn muốn thanh toán dư nợ đến hạn hoặc toàn bộ dư nợ (để không bị tính phí thanh toán tối thiểu), vui lòng chọn đúng phương thức "Dư nợ đến hạn" hoặc "Toàn bộ dư nợ" ngay từ màn hình “Chọn cách thức thanh toán”, hoặc nhấn nút quay trở lại để chọn lại cách thức thanh toán.
4. Tôi lỡ nhấn "Xác nhận" theo thói quen mà không đọc kỹ, dẫn đến bị tính phí. Tôi phải làm gì?
Chúng tôi rất hiểu sự bất tiện này. Tuy nhiên, một khi bạn bấm nút xác nhận ở màn hình này, chúng tôi sẽ ghi nhận ý định thanh toán tối thiểu của bạn và tiến hành thu phí, đồng thời chuyển khoản dư nợ tới hạn còn lại sau khi thanh toán tối thiểu của bạn sang kỳ thanh toán tiếp theo.
Mục đích của màn hình xác nhận mới chính là để người dùng dừng lại và đọc kỹ thông tin. Chúng tôi rất mong bạn lưu ý đọc kỹ nội dung trên màn hình ở các lần giao dịch sau để đảm bảo thực hiện đúng ý định tài chính của mình và tránh phát sinh các khoản phí không mong muốn.
5. Khi nào màn hình xác nhận mới này SẼ KHÔNG xuất hiện?
Màn hình này sẽ không xuất hiện (và luồng thanh toán vẫn như cũ) nếu:
- Bạn chọn thanh toán số tiền nhỏ hơn mức số tiền thanh toán tối thiểu.
- Bạn chọn thanh toán “Toàn bộ dư nợ" hoặc "Dư nợ đến hạn".
- Bạn thực hiện thanh toán trước ngày chốt sao kê (trước ngày 1 hàng tháng).
