38 tỉnh/thành phố có thể thanh toán dịch vụ công bằng MoMo
Hiện nay, MoMo đã hoàn tất kết nối hạ tầng công nghệ với 38 tỉnh/thành phố tích hợp với Cổng DVCQG và cho phép người dân/tổ chức/doanh nghiệp thanh toán phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính liên quan ngay trên Cổng DVCQG.
Trong đó, 4 thủ tục hành chính cho phép thanh toán trực tuyến được người dân/doanh nghiệp đặc biệt quan tâm phải kể đến: (1) Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; (2) Đóng Bảo hiểm Xã Hội tự nguyện; (3) Gia hạn thẻ Bảo hiểm Y tế; (4) Đóng Bảo hiểm Xã hội bắt buộc (Nhóm Bảo hiểm cho doanh nghiệp).
Để thanh toán, người dùng truy cập vào Cổng DVCQG, vào mục Thanh toán trực tuyến >> Lựa chọn thủ tục hành chính cần thanh toán >> Điền đầy đủ các thông tin >> Chọn MoMo là phương thức thanh toán >> Đăng nhập MoMo và sử dụng tính năng Quét Mã để thanh toán. Tất cả quá trình mất không quá 01 phút lại có thể thực hiện ở bất cứ đâu và bất cứ thời gian nào.
Các dịch vụ đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện, bắt buộc; Đóng bảo hiểm y tế khi được thực hiện trực tuyến cũng sẽ phục vụ hơn 780.000 đơn vị sử dụng lao động để đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho hơn 14,4 triệu lao động.
Đóng lệ phí trước bạ ô tô - xe máy dễ dàng, nhanh chóng ngay trên MoMo
Trước đây, để đóng lệ phí trước bạ với ô tô người dân phải mang theo lượng tiền mặt lớn, không an toàn thì nay tất cả thủ tục đã được thực hiện trên môi trường trực tuyến và tiện lợi hơn khi thanh toán bằng MoMo.
Người dùng chỉ cần đăng nhập MoMo >> Tìm kiếm Tổng Cục Thuế >> Nhập mã số hồ sơ theo hướng dẫn >> Chọn Thanh toán >> Xác nhận thông tin là hoàn tất.
“Với chỉ đạo đẩy nhanh quá trình số hóa trong lĩnh vực dịch vụ công, hướng tới dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đã cho thấy hành động quyết liệt trong việc thực hiện quyết tâm của Chính Phủ trong việc cải cách thủ tục hành chính. Chúng tôi rất vinh hạnh khi được sự tin tưởng Chính phủ lựa chọn đồng hành và sẽ nỗ lực hết mình để cùng các cơ quan triển khai nhanh chóng, nhằm tạo sự thuận lợi nhất cho người dân.”, Ông Nguyễn Bá Diệp (Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch MoMo) nhận định.
MoMo sẵn sàng và là đối tác tin cậy của Chính phủ thúc đẩy thanh toán không tiền mặt
Là Ví điện tử đầu tiên được lựa chọn đồng hành trong việc đẩy mạnh điện tử hóa dịch vụ công, MoMo đã sẵn sàng cơ sở hạ tầng để cùng Chính Phủ triển khai thuận tiện nhanh chóng, an toàn và hiệu quả nhất.
Triển khai kênh thanh toán điện tử qua MoMo sẽ mang đến những lợi ích về mặt quản lý, điều hành. Người dân, doanh nghiệp hoàn toàn có thể theo dõi được quá trình giải quyết hồ sơ, bảo đảm tính minh bạch trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến, mang đến giá trị thiết thực cho cả 3 bên:
- Chính quyền: Thúc đẩy hành chính công mức độ 4, tạo thêm kênh giám sát việc thực hiện, bảo đảm tính minh bạch. Quá trình giải quyết được thông tin tới người dân, doanh nghiệp.
- Doanh nghiệp: Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đến đầu tư, kinh doanh trên địa bàn các tỉnh/thành phố, phát triển kinh tế xã hội.
- Người dân: Hạn chế tiếp xúc vật lý, tiết kiệm thời gian đi lại, công sức, giảm thiểu tình trạng sách nhiễu trong quá trình người dân thực hiện của thủ tục hành chính.
Ngoài ra, trong lĩnh vực dịch vụ công, MoMo cũng tiên phong trong việc hợp tác với các bệnh viện, trường học, chung cư trong việc thúc đẩy việc đưa tiện ích thanh toán điện tử thông qua MoMo vào hệ thống thanh toán của các đơn vị này. Đặc biệt, đến nay đã có hơn 30 bệnh viện và hàng trăm trường học trên khắp cả nước chấp nhận thanh toán qua MoMo.
(*) 38 tỉnh/thành phố đã liên kết với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và MoMo: TP Hải Phòng, Bắc Giang, Cà Mau, TP. Cần Thơ, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Hòa Bình, Lai Châu, Lâm Đồng, Phú Thọ, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Sóc Trăng, Thừa Thiên Huế, Trà Vinh, Tuyên Quang, Yên Bái, Quảng Bình, An Giang, Bình Định, Kon Tum, Tây Ninh, Khánh Hòa,Thái Bình, Bắc Ninh, Hải Dương, Lạng Sơn, Hưng Yên, Bến Tre, Hà Nam, Lào Cai, Nghệ An, Ninh Bình, Đăk Lăk, Tiền Giang, Vĩnh Phúc.
Nhân dịp chương trình được triển khai trên diện rộng, MoMo tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng lần đầu liên kết tài khoản và cả khách hàng lần đầu dùng MoMo thanh toán trên Cổng DVCQG. Chương trình diễn ra từ ngày 1/9 – 30/11/2020.
Người dùng mới (lần đầu tiên liên kết MoMo với tài khoản Ngân hàng): Nhập mã “DICHVUCONG” trước khi liên kết - Nhận quà tặng lên đến 300.000 đồng.
Để nhận quà tặng, khách hàng thực hiện đúng thứ tự các bước:
- Bước 1: Tải và đăng ký tài khoản MoMo
- Bước 2: Nhập mã ‘DICHVUCONG’ trong ô nhập mã tại mục Ưu đãi
- Bước 3: Liên kết tài khoản ngân hàng
- Bước 4: Nạp tiền vào Ví để xác nhận tài khoản chỉ từ 10.000 đồng.
Quà tặng 300.000 đồng gồm các thẻ quà miễn phí:
- Nạp tiền điện thoại/Mua mã thẻ tất cả nhà mạng (trị giá 70.000 đồng);
- Thanh toán Điện/Nước/Internet/Truyền hình cáp/Thanh toán Dịch vụ công (Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế, Nộp phạt vi phạm giao thông, Nộp lệ phí trước bạ ô tô – xe máy, Nộp lệ phí Hành chính công/… (trị giá 100.000 đồng);
- Mua thẻ 3G/4G (trị giá 30.000 đồng);
- Thanh toán Google Play/ App Store (trị giá 60.000 đồng);
- Thanh toán Tiki/ Lazada (trị giá 40.000 đồng).
Khách hàng lần đầu thanh toán dịch vụ công bằng MoMo: Giảm 10% (tối đa 20.000 đồng).