Tiên phong khuyến khích trải nghiệm địa phương
Với tính năng này, MoMo cung cấp tảng công nghệ kết nối các thương hiệu với 20 triệu người dùng của mình. Song song đó còn giúp các doanh nghiệp và người dùng chi tiêu tiện và lợi hơn sau dịch Covid.
Người dùng khi cần tìm kiếm những sản phẩm, dịch vụ thiết yếu hoặc dịch vụ họ yêu thích chỉ cần lên “Ưu đãi” của MoMo để mua Thẻ giảm giá (Deal) với mức giá ưu đãi và giá trị giảm giá bằng tiền hoặc % giảm vô cùng hấp dẫn.
Khi thiết kế tính năng này, MoMo tập trung vào các trải nghiệm địa phương (Local Service) khi khuyến khích người dùng ra ngoài trải nghiệm các dịch vụ, sản phẩm gần nơi mình sống như đi cà phê, ăn uống, xem phim, mua sắm, đi siêu thị, làm đẹp… Đây có thể xem là hướng đi hoàn toàn khác biệt so với các mô hình săn deal hiện có của các kênh thương mại trực tuyến là người dùng đặt mua sản phẩm rồi giao về nhà.
“Chúng tôi hướng tới việc mình không chỉ đơn thuần là ứng dụng về thanh toán mà còn là ứng dụng local lifestyle, nền tảng giao tiếp thật sự giữa người dùng và các thương hiệu. Giúp cho hành vi thanh toán, trải nghiệm dịch vụ dễ dàng, vui vẻ hơn”, ông Nguyễn Mạnh Tường (Phó Chủ tịch HĐQT, đồng Tổng giám đốc MoMo) cho biết.
Khuyến khích các trải nghiệm địa phương nên các Deal trên MoMo cũng luôn ưu tiên hiển thị những Deal của các cửa hàng gần nơi người dùng sinh sống, làm việc. Song song, MoMo cũng thấu hiểu người khi khi lựa chọn 12 ngành hàng thiết yếu để bán các Deal cho người dùng gồm cà phê, nhà hàng, trà sữa, làm đẹp, giải trí, mua sắm, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, du lịch, xem phim, quán ăn, lẩu - buffet
“Nói ví von, MoMo như người quản gia, người trợ lý cần mẫn giúp người dùng tiết kiệm chi tiêu. Ý tưởng này đã được chúng tôi nhen nhóm từ khá lâu và bây giờ là thời điểm thích hợp để ra mắt khi hệ sinh thái đã đủ độ lớn”, ông Tường chia sẻ thêm.
Giúp tiểu thương “go-online” trong … 10 phút
Với chiến lược trở thành siêu ứng dụng (Super App), MoMo cho biết sẽ cung cấp các giải pháp công nghệ để đối tác tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tính năng “Ưu đãi” vừa được cải tiến, nâng cấp là một ví dụ.
Trước đây, quy trình để một đối tác kết nối, trở thành điểm chấp nhận thanh toán và đưa sản phẩm lên nền tảng MoMo mất từ 12 - 14 ngày. Tuy nhiên, với việc sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất như AI, Machine Learning, Big Data… quá trình này đã được MoMo rút ngắn xuống chỉ còn 10 phút.
“Trong thời tới tới, các đối tác còn có thể chủ động lên 1 Deal trên MoMo cho hơn 20 triệu người dùng của chúng tôi chỉ mất 3 phút", ông Nguyễn Mạnh Tường cho biết thêm.
Đồng thời, MoMo hỗ trợ đối tác tìm kiếm khách hàng, có thêm khách hàng mời, chăm sóc khách hàng tốt hơn và tạo ra kết quả doanh thu chứ không đơn thuần là tiếp cận khách hàng mà không tốn quá nhiều chi phí.
“Với Super App, chúng tôi sẽ mang lại lợi ích cho đối tác, giúp những đối tác SMEs tăng khả năng cạnh tranh. Từ đó, phát triển ngành bán lẻ, dịch vụ tại Việt Nam”, ông Tường nói.
Tri ân hơn 20 triệu người dùng, vào 1/11/2020, MoMo tổ chức “Ngày hội siêu deal” với 3 triệu thẻ quà giảm giá đến từ 1.000 thương hiệu. Hàng triệu Deal đáp ứng nhu cầu 24/7 từ thanh toán điện, nước, siêu thị, đến dịch vụ ăn, uống, vé máy bay, tàu, xe, đổ xăng,... sẽ được bán với giá ưu đãi đặc biệt.
Người dùng mua Deal ngay trên MoMo với vài thao tác đơn giản:
B1: Đăng nhập MoMo >> Chọn mục “ƯU ĐÃI" (góc dưới màn chính)
B2: Chọn Deal yêu thích & chọn “Mua ngay”
B3: Chọn “Xác nhận" là hoàn tất
Xem thêm: /1-11#tintuc