
Giải thưởng Tin và dùng Việt Nam năm 2019 với chủ đề: “Trải nghiệm khách hàng – Khác biệt để cạnh tranh”, được triển khai bình chọn từ tháng 1 đến tháng 11/2019. Sản phẩm, dịch vụ năm nay được chia theo 7 nhóm ngành, gồm: Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; Thực phẩm và dịch vụ bán lẻ; Thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp; Gia dụng, nội thất; Công nghệ, viễn thông… Ban tổ chức đã nhận được đề cử của 7.600 sản phẩm, dịch vụ; 35.000 phiếu bình chọn và hơn 82.300 ý kiến đánh giá trực tuyến.
Trong nhóm ngành Tài chính, ngân hàng và bảo hiểm, Ví MoMo được bình chọn là “Ví điện tử được người dùng tiêu dùng tin và dùng”. Để được vào danh sách 100 sản phẩm, dịch vụ tin và dùng năm nay, Ví MoMo đã phải đáp ứng các tiêu chí khắc khe như: Mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt, những cảm xúc tích cực; Được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao; Có sự kết nối giữa thương hiệu và khách hàng; Có sự tương tác và chạm đến niềm tin của khách hàng thông qua nền tảng công nghệ,…
Ông Đỗ Quang Thuận (Phó Tổng giám đốc Ví MoMo) chia sẻ niềm vinh hạnh khi một lần nữa MoMo được vinh danh tại giải thưởng này: “Khách hàng hiện nay ngày càng khó tính, điều họ tìm kiếm ở một sản phẩm, dịch vụ không chỉ là chất lượng mà còn là cảm xúc mà sản phẩm, dịch vụ đó mang lại. Vì vậy, xây dựng trải nghiệm khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Thời gian qua, Ví MoMo đã liên tục cải tiến sản phẩm để giữ chân người tiêu dùng và mục tiêu tối thượng của chúng tôi tạo ra những ‘người dùng hạnh phúc’. Giải thưởng này là động lực to lớn dành cho tập thể MoMo, chúng tôi sẽ nỗ lực không ngừng để ‘Ví MoMo - Sản phẩm trí tuệ Việt, cho người Việt’ ngày càng mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất”.
Ví MoMo hiện cung cấp đa dạng các dịch vụ cho khách hàng từ các nhu cầu thiết yếu nhất trong cuộc sống như: Nạp điện thoại, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn điện, nước, thanh toán viện phí, học phí, mua xăng dầu,... Đến các sản phẩm, dịch vụ cộng hưởng phục vụ 24/7 cho người dùng như: Mua vé máy bay, vé tàu, vé xem phim, ăn uống, giải trí, vui chơi,… Hiện nay, Ví MoMo có hơn 12.000 đối tác thanh toán, 100.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và liên kết trực tiếp 23 Ngân hàng lớn tại Việt Nam cùng 43 Ngân hàng nội địa (qua cổng Napas) và Thẻ quốc tế. Số liệu cập nhật đầu tháng 11/2019, Ví MoMo đã có gần 13 triệu người dùng ứng dụng (iOS và Android).
Ông Nguyễn Thế Hào, Phó TBT Thường trực Thời báo Kinh tế Việt Nam, Đại diện BTC nhấn mạnh: “Khách hàng luôn mong muốn tìm ra và được sử dụng những gì tốt nhất, chất lượng nhất. Do vậy, nếu doanh nghiệp biết áp dụng những phương thức thu hút khách hàng và tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, an toàn khi bắt đầu và cả suốt quá trình sử dụng dịch vụ thì đó chính là thứ đòn bẩy tạo ra những trải nghiệm tích cực của khách hàng. Một khách hàng khi đã được trải nghiệm những thứ tốt nhất sẽ có xu hướng sử dụng tiếp theo và lâu ngày sẽ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp”.
Cũng trong năm 2019, Ví MoMo liên tục gặt các giải thưởng uy tín trong nước vào quốc tế như: “Top 50 công ty dẫn đầu” của Danh sách 100 Công ty Công nghệ - Tài chính hàng đầu thế giới (2019 Fintech100 - Leading Global Fintech Innovators); “Ví điện tử số 1 Việt Nam” theo chương trình “Khảo sát và Bình chọn Ví điện tử tiêu biểu Việt Nam” do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức; “Ví điện tử của năm" The Asian Banker vinh danh.
Trong nhóm ngành Tài chính, ngân hàng và bảo hiểm, Ví MoMo được bình chọn là “Ví điện tử được người dùng tiêu dùng tin và dùng”. Để được vào danh sách 100 sản phẩm, dịch vụ tin và dùng năm nay, Ví MoMo đã phải đáp ứng các tiêu chí khắc khe như: Mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt, những cảm xúc tích cực; Được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao; Có sự kết nối giữa thương hiệu và khách hàng; Có sự tương tác và chạm đến niềm tin của khách hàng thông qua nền tảng công nghệ,…
Ông Đỗ Quang Thuận (Phó Tổng giám đốc Ví MoMo) chia sẻ niềm vinh hạnh khi một lần nữa MoMo được vinh danh tại giải thưởng này: “Khách hàng hiện nay ngày càng khó tính, điều họ tìm kiếm ở một sản phẩm, dịch vụ không chỉ là chất lượng mà còn là cảm xúc mà sản phẩm, dịch vụ đó mang lại. Vì vậy, xây dựng trải nghiệm khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Thời gian qua, Ví MoMo đã liên tục cải tiến sản phẩm để giữ chân người tiêu dùng và mục tiêu tối thượng của chúng tôi tạo ra những ‘người dùng hạnh phúc’. Giải thưởng này là động lực to lớn dành cho tập thể MoMo, chúng tôi sẽ nỗ lực không ngừng để ‘Ví MoMo - Sản phẩm trí tuệ Việt, cho người Việt’ ngày càng mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất”.
Ví MoMo hiện cung cấp đa dạng các dịch vụ cho khách hàng từ các nhu cầu thiết yếu nhất trong cuộc sống như: Nạp điện thoại, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn điện, nước, thanh toán viện phí, học phí, mua xăng dầu,... Đến các sản phẩm, dịch vụ cộng hưởng phục vụ 24/7 cho người dùng như: Mua vé máy bay, vé tàu, vé xem phim, ăn uống, giải trí, vui chơi,… Hiện nay, Ví MoMo có hơn 12.000 đối tác thanh toán, 100.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và liên kết trực tiếp 23 Ngân hàng lớn tại Việt Nam cùng 43 Ngân hàng nội địa (qua cổng Napas) và Thẻ quốc tế. Số liệu cập nhật đầu tháng 11/2019, Ví MoMo đã có gần 13 triệu người dùng ứng dụng (iOS và Android).
Ông Nguyễn Thế Hào, Phó TBT Thường trực Thời báo Kinh tế Việt Nam, Đại diện BTC nhấn mạnh: “Khách hàng luôn mong muốn tìm ra và được sử dụng những gì tốt nhất, chất lượng nhất. Do vậy, nếu doanh nghiệp biết áp dụng những phương thức thu hút khách hàng và tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, an toàn khi bắt đầu và cả suốt quá trình sử dụng dịch vụ thì đó chính là thứ đòn bẩy tạo ra những trải nghiệm tích cực của khách hàng. Một khách hàng khi đã được trải nghiệm những thứ tốt nhất sẽ có xu hướng sử dụng tiếp theo và lâu ngày sẽ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp”.
Cũng trong năm 2019, Ví MoMo liên tục gặt các giải thưởng uy tín trong nước vào quốc tế như: “Top 50 công ty dẫn đầu” của Danh sách 100 Công ty Công nghệ - Tài chính hàng đầu thế giới (2019 Fintech100 - Leading Global Fintech Innovators); “Ví điện tử số 1 Việt Nam” theo chương trình “Khảo sát và Bình chọn Ví điện tử tiêu biểu Việt Nam” do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức; “Ví điện tử của năm" The Asian Banker vinh danh.
Từ năm 2006, chương trình Tin & Dùng Việt Nam được tổ chức thường niên nhằm bình chọn sản phẩm hàng hóa - dịch vụ trên thị trường Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn, do ấn phẩm Tư vấn Tiêu & Dùng và bây giờ là chuyên trang tieuvadung.vn, thuộc Thời báo Kinh tế Việt Nam) tổ chức trên quy mô toàn quốc. Đây là chương trình lấy ý kiến người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ hậu mãi; sự lựa chọn và những dự định trong tương lai của người tiêu dùng về mua sắm và sử dụng dịch vụ, sản phẩm hàng tiêu dùng thông qua hệ thống ấn phẩm của Thời báo Kinh tế Việt Nam, chuyên trang tieuvadung.vn về các nhãn sản phẩm và dịch vụ được tin tưởng sử dụng. |