![]() |
Giải thưởng này trao cho đại diện Công ty Công nghệ di động có những công nghệ cải tiến, sáng tạo, đột phá làm thay đổi toàn bộ nền công nghiệp Tiếp thị trên di động (Mobile Marketing). Đây cũng là giải thưởng lần đầu tiên 16 giám khảo đáng kính tổ chức MMA trao cho tổ chức đã tạo ra những tăng trưởng và thúc đẩy tặng trưởng trong ngành di động.
Hai năm liên tiếp (2014, 2015) MoMo là đơn vị không tham gia tranh cử nhưng đều đã được xướng tên tại đêm trao giải ngành Tiếp thị Di động (Mobile Marketing). Năm 2014, MoMo đã đạt giải đồng cho hạng mục “Chiến dịch ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới” với game " MoMo - Tỷ phú World Cup" phối hợp cùng Zalo tổ chức trong tháng 7/2014.
Bà Phan Bích Tâm (Giám đốc Quốc gia Việt Nam của tổ chức MMA) cho biết “Năm nay chúng tôi đã rất phấn khởi khi tìm được đơn vị đại diện cho giải thưởng này. 16 giám khảo là những người am hiểu về quảng cáo sau khi đã lựa chọn từ nhiều đơn vị đã nhận định giải thưởng này phải trao cho MoMo. Hơn ai hết MoMo đại diện cho ngành Mobile Money tạo ra những thay đổi lớn trong năm nay và sẽ có đột phá vào năm sau và chúng tôi cũng tin chắc Mobile Payment sẽ là 1 phần không thể thiếu của Mobile Marketing”.
Ra đời vào tháng 6/2014, chỉ sau 1 năm ra mắt, ứng dụng trên nền tảng iOS và Android đã có hơn 1 triệu người dùng. Tại kho ứng dụng của các hệ điều hành, MoMo nhiều lần vươn lên vị trí số 1 và thường xuyên đứng ở những vị trí đầu của mục ứng dụng tài chính. Đặc biệt, MoMo cũng là đơn vị duy nhất có ứng dụng dành cho các đại lý/điểm giao dịch của mình, giúp các đại lý/điểm giao dịch quản lý tốt hơn các hoạt động kinh doanh và giúp cung cấp đa dạng hơn sản phẩm – dịch vụ cho khách hàng (MoMo Điểm giao dịch)
MoMo cung cấp dịch vụ thanh toán một chạm (One Touch Payment) qua ứng dụng trên smartphone. Người dùng có thể chuyển tiền, thanh toán hóa đơn hơn 100 dịch vụ, thanh toán thương mại điện tử…
Một điểm mạnh khác của MoMo là hệ thống bảo mật nhiều lớp như giao dịch thanh toán di động tuân thủ chứng chỉ bảo mật toàn cầu PCI DSS. Cơ chế bảo mật kép với mã OTP và mật khẩu 6 số bảo đảm an toàn cho tài khoản người dùng. MoMo không lưu bất kỳ thông tin nào liên quan đến mật khẩu của người dùng.
Việc áp dụng chứng chỉ số SSL tạo ra một liên kết mã hóa giữa máy chủ và thiết bị người dùng. Ứng dụng còn tích hợp bảo mật 2 yếu tố mà nhiều hãng công nghệ lớn như Apple, Google, Amazon hay Microsoft sử dụng.
Về Hiệp hội Tiếp thị di động (MMA):
Hiệp Hội Mobile Marketing (MMA) là một Hiệp Hội phi lợi nhuận lớn nhất tên toàn thế giới về Mobile Marketing, bao gồm 800 công ty thành viên, từ gần 50 quốc gia trên toàn thế giới. Thành viên của MMA đến từ mọi phân khúc của hệ thống Tiếp thị di động (Mobile Marketing) bao gồm tiếp thị thương hiệu, agency, các công ty công nghệ, công ty truyền thông. Nhiệm vụ của MMA là: thúc đẩy bước chuyển hóa của ngành và khả năng sáng tạo của marketing thông qua kênh di động, dẫn dắt sự phát triển của doanh nghiệp tiến đến mối quan hệ bền chặt với khách hàng.