Thiết yếu thiết thực, Tiên phong đột phá là thước đo Sản phẩm/Dịch vụ tin dùng tại Việt Nam năm 2023
Sự kiện được tổ chức Tạp chí Kinh Tế Việt Nam VnEconomy cùng với sự có mặt của các lãnh đạo của Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Hội Khoa học và Kinh tế Việt Nam,… các chuyên gia kinh tế và đại diện doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Bá Diệp (giữa), Đồng sáng lập MoMo, đại diện nhận giải thưởng MoMo vinh danh Top 50 Sản phẩm - Dịch vụ Tin dùng Việt Nam 2023 tại Hà Nội vào ngày 21/12/2023. Ảnh: MoMo
Sự kiện nằm trong khuôn khổ của chương trình Tin Dùng Việt Nam, sự kiện thường niên do ấn phẩm Tư vấn Tiêu Dùng (nay là chuyên mục Tiêu Dùng) thuộc Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy khởi xướng và thực hiện từ năm 2006 đến nay. Chương trình được tổ chức nhằm công bố và vinh danh những sản phẩm, dịch vụ do cộng đồng người tiêu dùng, độc giả, chuyên gia, phóng viên và ban biên tập các ấn phẩm thuộc Tạp chí Kinh tế Việt Nam, khảo sát, tín nhiệm và bình chọn.
Năm 2023, chương trình đạt dấu mốc kỷ niệm một hành trình 17 năm đồng hành cùng thị trường tiêu dùng Việt Nam, sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại các sản phẩm tiêu dùng và trở thành kênh thông tin tin cậy và yêu quý của hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.
Chủ đề trọng tâm của chương trình Tin Dùng Việt Nam 2023 là: Thiết yếu thiết thực – Tiên phong đột phá. Theo đó, tiêu chí đánh giá và bình chọn tập trung vào các sản phẩm – dịch vụ cần thiết, tiện lợi, giúp ích trực tiếp cho đời sống hàng ngày. Đặc biệt, chương trình năm nay cũng đặc biệt vinh danh các sản phẩm, dịch vụ đi đầu trong việc áp dụng công nghệ mới, mạnh dạn số hóa – xanh hóa để tối ưu quá trình vận hành, sản xuất, quản lý bán hàng cũng như marketing hiệu quả.
Các sản phẩm và dịch vụ của MoMo được ứng dụng công nghệ đã và đang giúp cuộc sống người Việt tốt hơn và các doanh nghiệp SMEs chuyển đổi số dễ dàng. Ảnh: MoMo
MoMo hướng toàn bộ hệ sinh thái hiểu nhu cầu người dùng và xu thế thị trường
Thông tin tại chương trình cho thấy, năm 2023, do ảnh hưởng của các yếu tố vĩ mô, nhiều doanh nghiệp bán lẻ phải đối mặt với bài toán chi phí và bình ổn giá trong kinh doanh để giữ chân khách hàng trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng thắt chặt chi tiêu. Nắm bắt được thách thức của thị trường và nhu cầu thực của người dùng, các giải pháp của MoMo đã đi vào giúp người dùng giải quyết bài toán số hóa sao cho hiệu quả mà tiết kiệm chi phí, đồng thời thúc đẩy xu hướng phát triển kinh tế xanh của cả đất nước.
Trong năm 2023, MoMo đã đồng hành chặt chẽ cùng Chính phủ trong việc thúc đẩy xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt, lan tỏa từ lĩnh vực Chính phủ số, xã hội số đến kinh tế số. Những tính năng, sản phẩm và dịch vụ của MoMo được xây dựng dựa trên việc sâu sắc hiểu biết về nhu cầu, sở thích và thói quen của người dùng nội địa. Điều này giúp MoMo tạo ra giao diện thân thiện, tính năng hiệu quả và gần gũi hơn với người Việt, đặc biệt là khả năng đáp ứng những nhu cầu thực sự và cấp thiết của người dùng.
MoMo nằm trong 10 thương hiệu công nghệ được vinh danh Top 50 Sản phẩm - Dịch vụ Tin dùng Việt Nam 2023 vì những sản phẩm và dịch vụ độc đáo đã và đang giúp cuộc sống người dân Việt dễ dàng hơn, thúc đẩy mục tiêu chuyển đổi số của Chính phủ. Ảnh: MoMo
Một trong những ảnh hưởng tích cực lớn mà MoMo mang lại cho xã hội là khả năng tiếp cận các sản phẩm tài chính một cách công bằng, đặc biệt đối với những người dùng có thu nhập thấp hoặc không ổn định như công nhân, người lao động thấp và sinh viên. MoMo cung cấp nền tảng đầu tư - tích lũy và quản lý chi tiêu - tài chính với đa dạng dịch vụ, tiện ích như: Ví Trả Sau, Chứng Chỉ Quỹ, Tiết Kiệm Online,...với mong muốn ai cũng có thể tiếp cận các giải pháp tài chính một cách đơn giản, hiệu quả.
Hơn nữa, MoMo còn mang đến đa dạng giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, những hàng quán phổ thông. Bộ giải pháp Bán hàng 4.0 của MoMo bao gồm các công cụ như như Mini App, Mã QR Đa Năng và các giải pháp tiếp thị - truyền thông như Trang doanh nghiệp (Business Page) và Kênh phân phối thẻ quà (Voucher Distribution) không chỉ giúp tăng cường năng lực cạnh tranh mà còn hỗ trợ đơn giản hóa chuyển đổi số, hiểu và chăm sóc khách hàng tốt nhất, phù hợp nhất để tăng trưởng.
Bên cạnh đó, MoMo tối ưu hóa trải nghiệm người dùng đối với các dịch vụ tài chính thông qua các tính năng như eKYC (định danh trực tuyến). Mỗi người dùng chỉ mất từ 2-3 phút để hoàn thành quá trình mở tài khoản ngân hàng ngay trên MoMo một cách dễ dàng và đơn giản, qua đó giúp các đối tác ngân hàng tiết kiệm 50% chi phí mở tài khoản theo cách truyền thống.
Trong lĩnh vực thanh toán công, hiện nay, có hàng triệu người dùng thanh toán qua MoMo cho hơn 90% dịch vụ Hành chính công và triệu người dùng cho các dịch vụ công. 4.260 trường học và 148 bệnh viện, phòng khám trên toàn quốc đã triển khai thanh toán qua MoMo.
Đặc biệt, MoMo là một trong những đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard - Tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu ngành thẻ thanh toán) cấp độ 4.0 - cấp độ bảo mật chuẩn toàn cầu cao nhất hiện nay.
Thương hiệu MoMo, thuộc Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Di Động Trực Tuyến, được viết tắt của chữ Mobile Money và ra đời vào năm 2010 với giấc mơ “Người Việt ra đường chỉ cần mang theo điện thoại”. MoMo có hệ sinh thái rộng khắp với hơn 50.000 đối tác kinh doanh, 140.000 điểm chấp nhận thanh toán với hơn 31 triệu người Việt tin dùng. Sau hơn 13 năm phát triển, MoMo hiện là nền tảng tài chính toàn diện phục vụ mọi nhu cầu hàng ngày 24/7 từ chuyển/nhận tiền, thanh toán tiện ích, ăn uống, mua sắm đến tiết kiệm, vay tiền, đầu tư và thiện nguyện.
MoMo hiện có hơn 2.000 nhân viên với trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh và các văn phòng tại Hà Nội và Đà Nẵng, trong đó ⅓ nhân sự là kỹ sư công nghệ.