Triển lãm nhấn mạnh thông điệp “Make in Vietnam” (Hãy làm tại Việt Nam!) - một cụm từ khá mới mẻ bởi trước đó chúng ta thường biết đến là Made in Vietnam (Được sản xuất tại Việt Nam). Cụm từ “Make in Vietnam” có thế lấy ý tưởng từ chiến dịch “Make in India” kêu gọi các doanh nghiệp trong nước tận dụng thế mạnh sáng tạo nên sản phẩm có dấu ấn quốc gia.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Bộ trưởng Bộ thông tin Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã đến tham dự và tham quan các gian hàng. Thủ tướng bày tỏ vui mừng trước những sản phẩm công nghệ do các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhận định, Bộ TT&TT là một Bộ về công nghệ, công nghiệp và dịch vụ trong lĩnh vực bưu chính viễn thông và CNTT, hay còn gọi là ICT. Sứ mạng của nó là đưa ICT vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. ICT là nền tảng của kinh tế số, xã hội số, CMCN 4.0.
Việt Nam đang có cơ hội rất lớn cho ngành ICT và chúng ta phải tận dụng được cơ hội đó để trở thành một Việt Nam hùng cường.
“Khởi nghiệp công nghệ, phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, làm chủ thiết kế, tích hợp và công nghệ lõi. Dùng công nghệ của nhân loại để giải quyết vấn đề Việt Nam, bài toán Việt Nam, và từ cái nôi Việt Nam, các doanh nghiệp công nghệ này sẽ đi ra toàn cầu. Công nghệ sinh ra là để giải quyết vấn đề, ở đâu có vấn đề là ở đó có công nghệ, có giải pháp. Vấn đề đang có ở mọi nơi, có thể là ngay chính trong công việc hàng ngày của mỗi chúng ta, và mỗi chúng ta có thể khởi nghiệp công nghệ để giải quyết chính bài toán của mình. Cuộc cách mạng toàn dân khởi nghiệp công nghệ sẽ giúp Việt Nam hoá Rồng, hoá Hổ. Doanh nghiệp công nghệ thì chủ yếu là trong lĩnh vực ICT. Bộ TT&TT phải đóng vai trò dẫn dắt trong cuộc cách mạng này”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

“Năm 2019, Bộ TT&TT chọn chủ đề "Nâng cao thứ hạng Việt Nam". Việt Nam muốn vươn ra biển lớn thì phải có thứ hạng cao. Với phương châm hành động: Người đứng đầu làm gương, nhân viên kỷ cương, làm việc có trọng tâm, suy nghĩ và hành động thì bứt phá. Bứt phá là bỏ cái cũ, cách cũ, theo cái mới, cách mới với mục tiêu nhanh hơn, hiệu quả hơn, thay đổi được thứ hạng. " Làm gương, Kỷ cương, Trọng tâm, Bứt phá " - Bộ TT&TT sẽ làm việc với tinh thần này. Chủ trương 1, thì biện pháp phải 10, quyết tâm phải 20 thì chúng ta mới có thể hoàn thành các mục tiêu đặt ra”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định.