#SocialForGoodVN - Chung tay đẩy lùi COVID-19 cũng một phần của chuỗi các hoạt động nằm trong trong khuôn khổ chiến dịch “Facebook vì Việt Nam", hướng tới mục tiêu tận dụng sức mạnh của mạng xã hội mang lại những tác động tích cực cho cộng đồng tại Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát.
Dưới sự dẫn dắt của MC Quyền Linh, MC Sam và sự góp mặt của những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực giải trí, âm nhạc như: Hồng Vân, Xuân Bắc, Quỳnh Anh Shyn, Võ Hoàng Yến, Châu Bùi, H'Hen Niê, Thu Trang, Tiến Luật, Trần Tiểu Vy, VirusS, ... Chương trình sẽ thảo luận những chủ đề liên quan đến dịch COVID-19, đồng thời chia sẻ những thông điệp tích cực từ các nghệ sĩ Việt.
Dự kiến, số đầu tiên sẽ diễn ra từ 19h – 20h ngày 17/4/2020 và phát trực tiếp trên Facebook Vietnam FanPage, Facebook Quyền Linh, Facebook Nguyễn Hà My (Sam) và một số kênh đối tác khác.
Song song đó, Facebook cũng chính thức phát động thử thách #ỞNhàLàNhất nhằm khuyến khích cộng đồng chia sẻ những mẹo hay và độc đáo để việc ở nhà trở nên thú vị. Thông qua đó, Quyền Linh, Sam và các nghệ sĩ Việt cũng kêu gọi quyên góp ủng hộ quỹ của chương trình.
Toàn bộ số tiền quyên góp được gửi đến Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam nhằm hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ y tế, người nhiễm và nghi ngờ người nhiễm bệnh cách ly để phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh.
Để quyên góp cho Quỹ SocialForGoodVN của Facebook người dùng Ví MoMo chỉ cần:
Cách 1: Ngay trên điện thoại thông minh, người dùng truy cập link /social4goodvn và làm theo hướng dẫn.
Cách 2: Quét QR code và chuyển tiền trên Ví MoMo
- Bước 1: Đăng nhập Ví MoMo, tại màn hình chính người dùng chọn 'Quét mã'.
- Bước 2: Di chuyển camera để thấy và quét mã QR bên dưới
- Bước 3: Nhập số tiền quyên góp
- Bước 4: Chọn 'Xác nhận'
![]() | ![]() | ![]() |
Chia sẻ về chương trình này bà Nam Nguyễn, Giám đốc Đối tác chiến lược, Mảng Giải trí, thị trường Việt Nam, Facebook cho biết: “Thông qua chương trình #SocialForGoodVN chúng tôi muốn nâng cao nhận thức của mọi người về COVID-19 và cách mọi người dân Việt Nam có thể sử dụng công nghệ và phương tiện truyền thông xã hội để cùng nhau vượt qua thời điểm khó khăn này.”
Đại diện Ví MoMo ông Nguyễn Bá Diệp (Phó Chủ tịch, đồng sáng lập) nhận định, trong giai đoạn dịch Covid-19, về phía mình Ví MoMo đã hợp tác với rất nhiều tổ chức lớn để kêu gọi quyên góp cho lực lượng trực tiếp tham gia chống dịch. Điển hình là chiến dịch “Điều nhỏ bé vĩ đại” hợp tác cùng Ủy Ban Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam và Trường Đại học Y Hà Nội.
Vì vậy, “Hợp tác cùng Facebook với hoàn toàn phù hợp với mục tiêu tôn chỉ phụng sự vì cộng đồng của Ví MoMo. Với lượng người dùng lớn như hiện nay, chúng tôi tự tin sẽ là kênh kêu gọi quyên góp hữu hiệu giúp Quỹ SocialForGoodVN sớm đạt được mục tiêu kêu gọi quyên góp của mình”, ông Diệp cho biết thêm.
Đón xem chương trình trực tuyến “#SocialForGoodVN - Chung tay đẩy lùi COVID-19” bằng cách:
- Thời gian:19h00 – 20h00, bắt đầu từ ngày 17/4/2020 (sẽ có thông báo cụ thể trên Trang Facebook Vietnam FanPage)
- Chương trình được phát trực tiếp trên Trang Facebook Vietnam FanPage, trang Facebook của nghệ sĩ Quyền Linh, trang Facebook của nghệ sĩ Nguyễn Hà My (Sam), đồng phát sóng trên hệ thống fanpages của YEAH1, YAN, Đất Việt, Điền Quân, EyePlus, Cát Tiên Sa, MCV, Multimedia, BHD, Orion Media, BH Media và Next Media
- Cùng tham gia vào Facebook Live và bắt đầu một buổi xem chung cùng bạn bè
Tham gia vào thử thách #ỞNhàLàNhất bằng cách:
- Chụp ảnh hoặc quay video về những ý tưởng sáng tạo và vui nhộn nhằm biến những hoạt động ngoài trời thành những hoạt động trong nhà
- Đăng lên Facebook sử dụng hashtag #ONhaLaNhat, #HomePossibleChallenge #fb4vn #ChungTayDayLuiCovid19
#SocialForGoodVN nằm trong trụ cột “Facebook vì Cộng đồng” thuộc Chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” hay #FB4VN, một trong những chương trình trọng điểm của Facebook tại Việt Nam trong năm 2020, nhằm kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ.
“Facebook vì Việt Nam” bao gồm một loạt các hoạt động trên năm trụ cột: Kinh tế số, Đổi mới sáng tạo, An toàn và kỹ năng số, Hỗ trợ thành phố thông minh và Facebook vì cộng đồng. Chiến dịch thể hiện cam kết lâu dài của Facebook nhằm giúp Việt Nam theo đuổi các mục tiêu Cách mạng công nghiệp 4.0