Tại sao mạng 4G Mobi yếu và cách khắc phục
Mạng 4G Mobi yếu sẽ mang lại những trải nghiệm dịch vụ không trọn vẹn gây ảnh hưởng tới công việc và tâm trạng của người dùng. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng này và cách phục ra sao? Bạn hãy cùng MoMo đi tìm câu trả lời.
👉 BẠN MỚI lần đầu nạp Data 4G/5G tại MoMo nhập mã DATATETGA50 giảm ngay 50%. Nhập mã ngay DATATETGA50
1. Tại sao mạng 4G MobiFone yếu?
Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng đường truyền của mạng MobiFone chập chờn, không thể kết nối như:
- Gói Data 4G MobiFone hết dung lượng tốc độ cao và đang sử dụng với tốc độ thường;
- Người dùng chưa bật 4G hoặc đang ở trong khu vực có sóng MobiFone yếu, thậm chí không có sóng điện thoại;
- Cấu hình thiết bị sử dụng 4G đã quá cũ gây ảnh hưởng ít nhiều tới tốc độ truyền tải mạng;
- Thẻ SIM bị lỗi, hư hỏng hoặc chưa được nâng cấp lên phiên bản 4G;
- Người dùng sử dụng mạng 4G và chia sẻ WiFi cho quá nhiều người dùng cùng lúc dẫn tới tốc độ truy cập bị kém;
- Mạng 4G MobiFone bị yếu do lỗi từ nhà mạng;
- Gói 4G mà bạn đăng ký đã bị hết hạn sử dụng và chưa được gia hạn;
- Yếu tố từ thời tiết như gió, bão, mưa dông cũng là tác nhân khiến đường truyền mạng không ổn định…
2. Hướng dẫn khắc phục mạng 4G MobiFone yếu cực hiệu quả
Bạn có thể khắc phục tình huống tốc độ 4G MobiFone bị chậm bằng những cách như sau:
2.1. Mạng 4G yếu do hết Data truy cập
Mỗi gói cước 4G chỉ cung cấp một lượng Data truy cập tốc độ cao nhất định. Khi người dùng sử dụng hết thì rất có thể hệ thống sẽ hạ băng thông tốc độ truy cập mạng. Để kiểm tra chính xác lượng Data còn lại, bạn hãy soạn tin nhắn KT DATA gửi 999. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tham khảo một số gói cước 4G MobiFone Data khủng được ưa chuộng hiện nay.
Khắc phục mạng 4G MobiFone bị yếu là cách duy nhất để cải thiện tốc độ truy cập Internet. Đối với trường hợp hết dung lượng Data, người dùng có thể đăng ký thêm một gói mạng khác trên Siêu Ứng Dụng MoMo để tiếp tục sử dụng.
Đừng quên tại MoMo luôn có rất nhiều gói cước Data 4G/5G MobiFone cho bạn tha hồ lựa chọn mà chẳng cần nhớ cú pháp hay mã gói cước
2.2. Đăng ký gói cước 4G MobiFone trên MoMo cực nhanh gọn
Ngày nay, khi công nghệ đã phát triển, bạn hoàn toàn có thể ứng dụng chuyển đối số vào mọi hoạt động nhằm nâng cấp đời sống. Ví dụ điển hình là thay vì phải ghi nhớ tên cùng các thông tin liên quan của gói cước 3G/4G/5G và cú pháp đăng ký của nhà mạng MobiFone, bạn hoàn toàn có thể thực hiện một cách nhanh gọn 24/7 trên Siêu Ứng Dụng MoMo.
MoMo cung cấp nhiều gói cước với đa dạng về mệnh giá, dung lượng Data khuyến mãi và thời hạn sử dụng. Chỉ với vài thao tác đơn giản, không tốn nhiều thời gian, không cần sử dụng tiền mặt, bạn đã có thể mua được gói cước 4G MobiFone vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.
- Bước 1: Đăng nhập vào Siêu Ứng Dụng MoMo > Chọn mục “Data 3G/4G/5G” tại màn hình chính;
- Bước 2: Chọn mục “Nạp Data” > Chọn nhà mạng MobiFone;
- Bước 3: Bấm chọn gói Data phù hợp với nhu cầu > “Tiếp tục”;
- Bước 4: Kiểm tra lại thông tin > Nhấn “Xác nhận” để thanh toán.
Lợi ích hấp dẫn khi nạp Data 3G/4G/5G MobiFone trên MoMo:
- Nạp mọi lúc, dùng mọi nơi, giải quyết nhanh chóng công việc khi ở xa hay thanh toán không tiền mặt, giải trí online thả ga mà không cần phụ thuộc vào WiFi;
- Thao tác mua gói cước rất đơn giản, chỉ vài cú chạm là xong. Không cần nhớ cú pháp đăng ký của MobiFone hay bất kỳ nhà mạng nào giúp việc duy trì kết nối Internet mượt mà, tiện lợi;
- MoMo luôn có nhiều ưu đãi dành tặng cho người dùng đăng ký mạng 4G trên Siêu Ứng Dụng này;
- Có đa dạng gói 3G/4G/5G với dung lượng khác nhau giúp bạn thoải mái lựa chọn gói cước phù hợp nhất;
- Có thể nạp nhiều gói cước cùng lúc để nâng cao chất lượng mạng;
- Người dùng cũng có thể nạp Data hộ người thân xung quanh vào bất cứ lúc nào một cách dễ dàng;
- Mọi giao dịch mua Data 3G/4G/5G trên MoMo luôn được bảo mật và được kiểm chứng tại các ngân hàng nhà nước;
- MobiFone cũng có nhiều gói Data 3G/4G/5G với thời gian sử dụng đa dạng từ 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng đến 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng với ưu đãi khủng nhằm phục vụ người dùng có nhu cầu sử dụng dung lượng lớn.
- Từ tháng 12/2023, MoMo và nhà mạng MobiFone đã hợp tác và tung ra thị trường nhiều gói Data đồng thương hiệu, độc quyền trên MoMo cho người dùng thả ga lướt mạng xã hội như sau:
Tên gói cước |
Giá cước (đồng) |
Thời gian sử dụng |
Dung lượng |
MoMo1 |
168.000 |
30 ngày |
- Data 5GB/ngày - Miễn phí 10 phút đầu tiên của cuộc gọi nội mạng (tối đa 1000 phút) + 100 phút ngoại mạng. - Miễn phí Data truy cập: MoMo, TikTok và Facebook. |
MoMo2 |
168.000 |
30 ngày |
- Data 5GB/ngày - Miễn phí 10 phút đầu tiên của cuộc gọi nội mạng (tối đa 1000 phút) + 100 phút ngoại mạng. - Miễn phí Data truy cập: MoMo, TikTok và YouTube. |
MoMo3 |
198.000 |
30 ngày |
- Data 5GB/ngày - Miễn phí 10 phút đầu tiên của cuộc gọi nội mạng (tối đa 1000 phút) + 100 phút ngoại mạng. - Miễn phí Data truy cập: MoMo, TikTok, Facebook và YouTube. |
MoMo4 |
80.000 |
30 ngày |
- Data: 1GB/ngày - Miễn phí Data truy cập MoMo |
MoMo5 |
100.000 |
30 ngày |
- Data: 1.5GB/ ngày - Miễn phí Data truy cập MoMo |
MoMo XẢ LÁNG |
30.000 |
30 ngày |
- Đối tượng sử dụng là thuê bao trả trước, trả sau MobiFone và không bắt buộc phải có Data nền. - Miễn phí Data truy cập MoMo |
2.3. Nâng cấp SIM lên phiên bản 4G
Thực tế đã cho thấy, không phải người dùng nào cũng sở hữu SIM 4G MobiFone nên không thể đăng ký thành công và hưởng các quyền lợi của gói mạng này. Vì vậy hãy kiểm tra lại xem liệu thẻ SIM của bạn đã được nâng cấp lên 4G hay chưa bằng cách liên hệ với tổng đài của MobiFone 1800 1090 hoặc ghé các quầy giao dịch của nhà mạng.
2.4. Khởi động lại thiết bị di động
Rất có thể tốc độ truy cập mạng bị chập chờn do thiết bị của bạn đang bị quá tải khi chạy quá nhiều ứng dụng cùng một lúc. Nếu thấy điện thoại của bạn có dấu hiệu bị nóng, lag và tải chậm thì hãy nghĩ ngay tới tình trạng này và xử lý bằng cách khởi động lại thiết bị nhé!
2.5. Thử di chuyển tới vị trí khác
Trong một vài trường hợp, rất có thể đường truyền mạng MobiFone không ổn định do bạn đang đứng tại nơi khuất sóng như phòng kín, tầng hầm hoặc ở những khu vực ngoài tầm phủ sóng 4G như ở vùng sâu vùng xa, biển đảo xa xôi. Vì vậy, bạn hãy thử di chuyển tới một vị trí khác và kiểm tra xem liệu tình trạng sóng yếu có được cải thiện không.
2.6. Liên hệ với nhà mạng MobiFone
Như đã phân tích ở trên thì đôi khi mạng 4G MobiFone bị yếu do lỗi kỹ thuật từ phía nhà mạng. Đối với trường hợp này thì bạn cần phải hỏi thăm những người dùng mạng MobiFone xung quanh xem có ai bị tương tự như vậy không. Nếu đã xác minh được đó là lỗi do nhà mạng thì hãy liên hệ ngay với tổng đài để được tư vấn và giải quyết kịp thời.
Thông qua bài viết trên đây, MoMo đã liệt kê những nguyên nhân và khắc phục tình trạng mạng 4G Mobi yếu. Chúc bạn lựa chọn được phương án xử trí phù hợp.
Không chỉ là ứng dụng cung cấp đa dạng gói cước 4G cho tất cả nhà mạng, MoMo còn mang đến cho người dùng nhiều dịch vụ thanh toán khác như thanh toán online hóa đơn điện, nước, phí chung cư, phí Internet, Học phí, nạp thẻ nạp điện thoại, chuyển tiền, đặt vé máy bay, đặt vé xem phim, thanh toán bằng mã QR,… Tải Siêu Ứng Dụng MoMo trên App Store/Google Play và trải nghiệm ngay!
Liên hệ ngay với MoMo để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất qua các kênh sau:
- Tổng đài CSKH: 1900 545 441
- Email: [email protected]