main-banner-top
Hướng dẫn làm thủ tục đổi, cấp lại Giấy phép lái xe online chỉ 5 bước nhanh chóng

Hướng dẫn làm thủ tục đổi, cấp lại Giấy phép lái xe online chỉ 5 bước nhanh chóng

Thông báo
4 giờ trước

Là một trong những kênh thanh toán điện tử chính thức của Cổng DVCQG, MoMo hướng dẫn bạn thực hiện thủ tục hành chính nhanh – đúng – chuẩn chỉ trong 5 bước đơn giản!

Từ 01/10/2025, thủ tục cấp lại, đổi Giấy phép lái xe (GPLX) chính thức là 1 trong 25 dịch vụ bắt buộc thực hiện hoàn toàn online trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG).
Điều này giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức – nhưng với nhiều người, việc thao tác trực tuyến lần đầu có thể còn bỡ ngỡ.

Danh sách 25 thủ tục hành chính phải thực hiện online trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Nguồn: Báo Tuổi trẻ

Chuẩn bị trước khi thực hiện thủ tục

Để quá trình cấp lại hoặc đổi GPLX online diễn ra suôn sẻ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ thông tin và hồ sơ sau:

1. Thông tin người lái xe

  • Họ tên, ngày sinh, địa chỉ liên hệ,...
  • Ảnh chụp/scan có màu, rõ nét mặt trước và sau của Căn cước công dân/Thẻ CCCD điện tử.

2. Giấy khám sức khỏe điện tử

  • Được cấp bởi cơ sở y tế đủ điều kiện khám sức khỏe lái xe (tham khảo danh sách các cơ sở hỗ trợ khám giấy phép lái xe theo đúng địa bàn bạn sinh sống).

3. Thông tin giấy phép lái xe hiện tại

  • Bao gồm số GPLX, hạng bằng lái, ngày cấp, ngày hết hạn.

Các bước thực hiện

  • Bước 2: Đăng nhập/đăng ký tài khoản

  • Bước 3: Chọn “Cấp lại/ Đổi giấy phép lái xe” (tùy theo nhu cầu thực tế)

  • Bước 4: Điền thông tin theo hướng dẫn.

  • Bước 5: Chọn MoMo tại bước Thanh toán trực tuyến lệ phí.

  • Bước 6: Thanh toán thành công & theo dõi tiến trình xử lý trên tài khoản.

Sau khi thanh toán thành công, bạn sẽ nhận được thông tin mã hồ sơ

Khi cần theo dõi tiến trình, vào “Tra cứu thông tin hồ sơ”, nhập mã hồ sơ ở trên để cập nhật trạng thái hồ sơ

Thời hạn & chi phí xử lý:

  • Thời gian giải quyết: Khoảng 05 ngày làm việc (không tính thời gian chuyển phát).
  • Lệ phí:
    • 135.000 đồng/lần (khi làm trực tiếp).
    • 115.000 đồng/lần (khi nộp hồ sơ online, áp dụng đến hết 31/12/2025).
    • Từ 01/01/2026, lệ phí trở lại 135.000 đồng cho cả hai hình thức.

Thanh toán nhanh gọn – Nhận ưu đãi đến 100.000 đồng cùng MoMo:

  • Hoàn tất thủ tục nhanh gọn, miễn phí giao dịch.
  • Đảm bảo thành công, an tâm được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên biệt.
  • Và đặc biệt – đang có ưu đãi đến 100.000 đồng khi thanh toán phí hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia!

Thông tin chương trình khuyến mãi: 

Riêng khi thanh toán bằng MoMo, bạn được nhận thêm ưu đãi sau:

a/ Ưu đãi

  • Bạn mới lần đầu tải MoMo và nhập mã TUHAOVN
    • Giảm 50% tối đa 100K nộp phí, lệ phí
    • Giảm 50% tối đa 100K thanh toán phí vi phạm giao thông
  • Bạn quen đang sử dụng MoMo: 
    • Giảm 50% tối đa 15K/10K nộp phí, lệ phí
    • Giảm tới 100K thanh toán phí vi phạm giao thông

b/ Thời gian:

Từ 10/10/2025 tới 07/01/202

c/ Cách lấy ưu đãi:  

  1. Bạn mới lần đầu tải MoMo: 
  • Bước 1: Tải MoMo & đăng ký bằng số điện thoại.
  • Bước 2: Nhập mã TUHAOVN tại mục Ưu đãi.
  • Bước 3: Xác thực tài khoản bằng CCCD và xác thực khuôn mặt.
  • Bước 4: Liên kết tài khoản ngân hàng và nạp từ 10.000đ vào MoMo.
  1. Bạn quen đang sử dụng MoMo: 
  • Bước 1: Vào mục Ưu đãi
  • Bước 2: Tìm thẻ quà “Dịch vụ công”
  • Bước 3: Nhấn “Thu thập” và sử dụng

d/ Hướng dẫn sử dụng thẻ quà 

Thẻ quà được sử dụng khi Thanh toán trên website Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/)

  • Bước 1: Đăng nhập Cổng DVCQG, thực hiện các thủ tục cần thiết
  • Bước 2: Tới bước thanh toán: Chọn phương thức thanh toán MoMo
  • Bước 3: Mở app MoMo & quét QR thanh toán
  • Bước 4: Chọn thẻ quà & nhận ưu đãi

e/ Đối tượng tham gia:

Tất cả khách hàng đang liên kết MoMo với ngân hàng, đã xác thực tài khoản/định danh ví điện tử theo quy định của Ngân hàng Nhà nước trước khi tham gia chương trình. Thông tin xác thực MoMo trùng khớp với thông tin xác thực tài khoản ngân hàng đã liên kết.

Đối với khách hàng mới:

  • Khách hàng thanh toán tại website Cổng DVCQG bằng MoMo
  • Khách hàng thanh toán tại ứng dụng MoMo trên điện thoại thuộc hệ điều hành Android.
  • Khách hàng thêm nguồn tiền bằng cách liên kết tài khoản MoMo với ngân hàng có áp dụng chương trình trả thưởng.
  • Xem chi tiết danh sách ngân hàng dưới đây:

Ngân hàng liên kết có trả thưởng quà từ CTKM

  • Tài khoản ngân hàng PVcomBank, SeABank, TPB, Vietinbank, ACB, MBB, VietcomBank, BIDV, Eximbank, Agribank, Bắc Á Bank, BAOVIET Bank, Indovina Bank, Nam Á Bank, OceanBank, SaiGonBank, SCB, SHB, VIETBANK, VRB, HDB, ABBank, SacomBank, Shinhan Bank, VPBank, VIB, OCB, Timo, thẻ nội địa hoặc thẻ quốc tế Techcombank, tài khoản thẻ MSB.
  • Khách hàng cần thực hiện thêm bước xác thực tài khoản (bao gồm xác thực khuôn mặt) & thông tin tài khoản ngân hàng liên kết phải trùng khớp với thông tin xác thực khi liên kết MoMo với tài khoản ngân hàng TPB, Vietinbank, ACB, MBB, VietcomBank, Eximbank, ABBank, SacomBank, Shinhan Bank, VIB, Timo, tài khoản thẻ MSB, thẻ nội địa hoặc thẻ quốc tế  TechcomBank, tài khoản BIDV hoặc tài khoản BIDV định danh điện tử (eKYC), tài khoản HDB định danh điện tử (eKYC).

Ngân hàng liên kết không áp dụng trả thưởng quà từ CTKM

  • Tài khoản ngân hàng Bản Việt, KienlongBank, Techcombank.
  • Tài khoản internet banking Vietcombank.
  • Tài khoản thanh toán MSB.
  • Tất cả tài khoản ngân hàng mở trên MoMo.
  • Tài khoản ngân hàng quốc tế Visa/Master/JCB & thẻ ATM qua cổng Napas.

Điều kiện tham gia:

  • Tài khoản MoMo phải chưa từng liên kết với tài khoản Ngân hàng nào trước đó.
  • Tài khoản Ngân hàng được liên kết cũng chưa từng liên kết với tài khoản MoMo nào trước đó.
  • Khách hàng chưa từng nạp tiền vào MoMo từ Ngân hàng liên kết, hoặc từ Điểm giao dịch, hoặc từ Thẻ quốc tế (VISA/MASTER/JCB), hoặc từ thẻ ATM qua cổng Napas.
  • Khách hàng chưa từng giao dịch bằng MoMo (ngoại trừ giao dịch nhận tiền từ tài khoản MoMo khác).
  • Khách hàng chưa từng rút tiền từ MoMo.
  • Mỗi khách hàng chỉ được nhận thưởng tối đa 1 lần (1 Lần/1 tài khoản MoMo/1 CCCD/ 1 tài khoản Ngân hàng/ 1 thiết bị).
  • Khách hàng chưa từng nhận thưởng từ bất cứ chương trình khuyến mãi nào trước đó của MoMo.
  • Ngoài ra, MoMo có thể áp dụng các điều kiện khác để xác định việc khách hàng thỏa mãn các quy định trên mà MoMo không cần tiết lộ cho khách hàng hay bất kì bên thứ 3 nào.
  • Theo quy định TT23 của Ngân hàng Nhà nước, khách hàng cần phải thực hiện đầy đủ các bước xác thực tài khoản & thông tin tài khoản ngân hàng liên kết phải trùng khớp với thông tin xác thực thì khách hàng mới được trả thưởng.

Mọi thắc mắc khách hàng vui lòng liên hệ MoMo theo 3 cách:

  • Hotline: 1900 54 54 41 (1.000đ/phút)
  • Email: [email protected]
  • Tính năng Trợ giúp: Đăng nhập MoMo >> Chọn biểu tượng Trợ giúp hoặc nhập từ khóa "trợ giúp" vào ô tìm kiếm.
* Apple/ Google không tài trợ cho bất cứ hoạt động kinh doanh & thương mại nào của MoMo.
Đánh giá :
4.1
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật