main-banner-top
Tải nhầm ứng dụng giả mạo dịch vụ công, khi không rước mã độc!

Tải nhầm ứng dụng giả mạo dịch vụ công, khi không rước mã độc!

Thông báo
20/03/2024·1.4K

Nhiều đối tượng tự xưng là Cơ quan chức năng liên hệ qua điện thoại hoặc các ứng dụng mạng xã hội để yêu cầu bạn tải ứng dụng và cập nhật thông tin? Chớ vội tin vì có thể đó là các đối tượng lừa đảo đang giăng bẫy để cài mã độc và trục lợi từ bạn. Vậy có cách nào để phòng thân? Cùng MoMo tìm hiểu nhé!

⚠️ Khi nhận được cuộc gọi từ Cơ quan chức năng yêu cầu bạn cập nhật thông tin định danh cá nhân hoặc thay đổi thông tin khai thuế, hãy tỉnh táo đừng vội làm theo hướng dẫn! Vì rất có thể - đó là cuộc gọi LỪA ĐẢO!

👉 Các chiêu trò trục lợi hiện nay rất tinh vi, hãy cùng MoMo xem kẻ gian đã "giăng bẫy" người dùng như thế nào nhé:
⏩ Kẻ gian gửi đường link giả mạo ứng dụng của Chính phủ hay Tổng cục Thuế, yêu cầu khách hàng tải ứng dụng về và tạo tài khoản;
⏩ Kẻ gian Hướng dẫn khách hàng đồng ý cấp toàn bộ quyền cho ứng dụng hoạt động. Quyền này bao gồm cả TRUY CẬP dữ liệu cá nhân và ĐỌC TIN NHẮN.

Sau khi thực hiện theo hướng dẫn, bạn có thể sẽ gặp các trường hợp sau: 
💢 Thiết bị sẽ dính mã độc và bị chiếm quyền kiểm soát;
💢 Hoặc bị đánh cắp thông tin đăng nhập của ngân hàng hoặc ví điện tử và bị mất tiền. 

Để bảo vệ tài khoản trong quá trình sử dụng, bạn hãy nhớ:
2 KHÔNG
❌ KHÔNG tải các ứng dụng lạ từ các đường link không rõ nguồn gốc;
❌ Tuyệt đối KHÔNG cấp toàn bộ quyền cho ứng dụng lạ, không rõ nguồn gốc khi không biết rõ những dữ liệu nào của bạn sẽ bị thu thập.
2 NÊN
✅ Luôn kiểm chứng thông tin bằng cách gọi điện thoại tới cơ quan Công an trên địa bàn hoặc sở Thuế;
✅ Chỉ tải các ứng dụng trên các kho ứng dụng uy tín, cụ thể Google Play và App Store nếu có nhu cầu sử dụng. 

Nếu nhận thấy hoặc nghi ngờ thiết bị dính mã độc, bạn hãy nhanh chóng:
1️⃣ Ngắt kết nối mạng internet ngay lập tức.
2️⃣ Thực hiện reset/cài đặt lại thiết bị bằng cách xóa toàn bộ ứng dụng đã cài trên thiết bị, chỉ còn lại ứng dụng mặc định của nhà sản xuất.
3️⃣ Sau khi reset thiết bị, thực hiện thay đổi toàn bộ thông tin mật khẩu ngân hàng, ví điện tử, các tài khoản khác trước khi sử dụng lại thiết bị. Hoặc chuyển sang thiết bị khác để đảm bảo an toàn, không bị mã độc.
4️⃣ Bên cạnh đó, bạn có thể liên hệ và phản ánh trường hợp lừa đảo về Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) qua hệ thống tại địa chỉ https://canhbao.khonggianmang.vn để được phân tích, xử lý.

Nếu bạn nhận thấy tài khoản MoMo có dấu hiệu bị xâm phạm bất thường, hãy liên hệ với MoMo qua các cách:
👉 Gọi đến tổng đài MoMo (24/7): 1900545441.
👉 Gửi phản ánh ở Mục Trợ giúp hoặc Chat với MoMo trong MoMo.
👉 Gửi email: [email protected] hoặc nhắn tin trên fanpage chính thức có tích xanh MoMo.

Để bảo vệ tài khoản trước các chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi, hãy theo dõi Trạm Bảo Mật Hồng của MoMo và cập nhật tin tức an toàn bảo mật tài khoản mới nhất bạn nhé.

* Apple/ Google không tài trợ cho bất cứ hoạt động kinh doanh & thương mại nào của MoMo.
Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật