Đây là năm thứ hai liên tiếp (2021, 2022) MoMo đồng hành cùng TP Hà Nội trong sự kiện này nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng và khuyến khích sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt của người dân.
Đại diện các đơn vị tổ chức, phối hợp thực hiện và đồng hành (trong đó có MoMo) cùng nhấn nút kích hoạt sự kiện.
Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: “Sự kiện Tiêu dùng Không Tiền Mặt đã tổ chức thành công trong hai năm qua với sự hưởng ứng của các bên, các hoạt động khuyến mại thúc đẩy thanh toán không tiền mặt thu hút hàng triệu lượt khách mua sắm. Dựa trên thành công đó, sự kiện năm 2022 này sẽ tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới hướng tới tiêu dùng thông minh, kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, thúc đẩy mua sắm có kế hoạch, có chủ đích và tiêu dùng bền vững, hợp lý.
Là đơn vị phối hợp thực hiện, bà Lại Việt Anh, Phó Cục Trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế Số (Bộ Công Thương) nhấn mạnh: “Trong giai đoạn đại dịch, các hình thức thanh toán không tiền mặt đã chiếm thế thượng phong, tạo dư địa phát triển cho thương mại điện tử. Trên đà đó, kỳ vọng đến năm 2025, tỷ lệ thanh toán không tiền mặt trong thương mại điện tử sẽ chiếm 50%, trong đó 85% thông qua các trung gian thanh toán”.
Theo số liệu của đại diện Ngân hàng Nhà nước, trong 5 tháng đầu năm 2022, các giao dịch thanh toán không tiền mặt qua điện thoại di động và QR code tăng rất mạnh về số lượng và giá trị, với mức tăng trong khoảng 30-113%. Đến nay, cả nước có khoảng 39 triệu ví điện tử được kích hoạt, tăng gần 31% so với cùng kỳ, tổng số lượng giao dịch qua ví điện tử được xử lý thành công xấp xỉ 853 triệu món, đạt giá trị 2.271 tỷ đồng, tăng lần lượt 46% và 106% so với cùng kỳ. Hành vi và kỳ vọng người tiêu dùng thay đổi sau dịch đã đẩy thanh toán không tiền mặt trở thành xu hướng tất yếu tạo thuận lợi cho việc chuyển đổi số và thúc đẩy nền kinh tế số Việt Nam phát triển.
Người dân háo hức trải nghiệm gian hàng MoMo, tham gia minigame nhận quà hấp dẫn.
Tại sự kiện năm nay, bên cạnh hoạt động tư vấn, trải nghiệm dịch vụ và trưng bày tại gian hàng, đại diện MoMo đã có phần tham luận tại tọa đàm mở về chính sách, giải pháp thúc đẩy thanh toán không tiền mặt. Đại diện MoMo ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo đã chia sẻ về các giải pháp của MoMo trong việc dùng công nghệ hỗ trợ SMEs chuyển đổi số và giúp hàng chục triệu người dân tiếp cận dịch vụ tài chính, từ đó thúc đẩy nền kinh tế không tiền mặt tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ.
Ngay tại gian hàng MoMo, khách tham quan sẽ được tư vấn, giải đáp về các giải pháp tài chính (tín dụng và đầu tư vi mô) có trên nền tảng MoMo hiện nay. Hơn thế nữa, khách tham quan còn có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn và giá trị khi đến tham quan, trải nghiệm gian hàng và tham gia minigame của MoMo.
Cũng tại sự kiện, ông Diệp cho biết: “Cùng với TP Hà Nội, trong thời gian qua, chúng tôi đã phối hợp với chính quyền nhiều địa phương tổ chức loạt hoạt động tại TP HCM, TP Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng không tiền mặt và có những đề xuất đầu tiên để phát triển mô hình đô thị không tiền mặt. Các kết quả ban đầu thu về rất tích cực”.
Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo tham luận tại sự kiện.
“Bên cạnh tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt với các dịch vụ hành chính công, bệnh viện, trường học, xăng dầu, phí cầu đường…, sắp tới, MoMo sẽ đẩy mạnh các giải pháp chuyển đổi số cho cộng đồng doanh nghiệp, tiểu thương tại Hà Nội bằng nền tảng công nghệ tự chủ của MoMo”, đại diện MoMo nói thêm.
Người dùng có thể trải nghiệm thanh toán, mua sắm đa dịch vụ thông qua các Mini App trên MoMo.
Nền tảng công nghệ Mini App trên MoMo cho phép các doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh từ nhiều ngành hàng khác nhau như: ăn uống, cà phê, trà sữa, mua sắm, thời trang, Tài chính - Bảo hiểm, Du lịch - Giải trí, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tiện ích... nhanh chóng và dễ dàng tích hợp ứng dụng của mình vào nền tảng siêu MoMo. Thông qua đó, người dùng sẽ có được trải nghiệm mua sắm, thanh toán đa dịch vụ liền mạch ngay trên MoMo mà không cần tải quá nhiều ứng dụng.
Sự kiện Tiêu Dùng Không Tiền Mặt là hoạt động thường niên thuộc chương trình khuyến mại tập trung do UBND TP Hà Nội chỉ đạo, Sở Công Thương TP Hà Nội chủ trì tổ chức cùng các sở ban ngành khác như Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Sở Thông tin & Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hà Nội phối hợp thực hiện.
Với chủ đề năm 2022 là “Chạm tới tương lai”, sự kiện được kỳ vọng sẽ góp phần tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng mặt, đẩy mạnh phát triển thương mại điện và thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Đại diện Sở Công Thương nhấn mạnh với những kết quả đạt được, sự kiện Tiêu Dùng Không Dùng Tiền Mặt các năm qua đã trở thành đòn bẩy kích cầu tiêu dùng, từng bước thay đổi thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng theo hướng văn minh, hiện đại. Đồng thời, đẩy nhanh tiến trình không sử dụng tiền mặt trong nền kinh tế để hướng đến một xã hội không dùng tiền mặt, góp phần bình ổn giá cả, chống thất thu thuế, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của TP Hà Nội.
Hưởng ứng sự kiện Tiêu Dùng Kh Tiền Mặt 2022, MoMo mang đến loạt ưu đãi đến 700.000 đồng cho người dùng. Cụ thể: Khi thanh toán dịch vụ mua sắm tại Big C, Circle K, Pharmacity, Kids Plaza,… và ăn uống tại các cửa hàng chuỗi Highlands Coffee, Phúc Long, KFC, hệ thống Golden Gate,... bằng MoMo sẽ được hoàn tiền đến 200.000 đồng khi tham gia Vòng quay May mắn ngay trên MoMo. Theo đó, tương ứng với giá trị mỗi hóa đơn người dùng sẽ nhận lượt quay để nhận hoàn tiền. Mỗi người nhận tối đa 6 lượt quay trong suốt chương trình. Chương trình diễn ra từ 26/7 - 22/8/2022 cho hầu hết các cửa hàng, siêu thị tại Hà Nội. Đặc biệt, khi nhập mã EPASS1 trước bước liên kết tài khoản ngân hàng, người dùng sẽ nhận ngay combo thẻ quả 500.000 đồng sử dụng cho đa dạng các dịch vụ: thanh toán dịch vụ phí không dừng ePass, nạp/mua mã thẻ điện thoại, Data 3G/4G, thanh toán dịch vụ Apple/Google, đi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cà phê, trà sữa, đặt thức ăn trực tuyến, thương mại điện tử Tiki/Lazada, thanh toán bảo hiểm,... Chương trình kéo dài từ nay đến hết 31/12/2022, áp dụng cho người dùng lần đầu mở MoMo. |