Trước đó, ngày 24/4/2020, MoMo đã trao đợt 1 số tiền trị giá 225 triệu đồng. Như vậy, tổng chiến dịch (từ ngày 8/4 - 31/5/2020), “Điều nhỏ bé vĩ đại” đã kêu gọi người dùng quyên góp gần 4,7 triệu Heo Vàng ủng hộ các bạn SV trường ĐH Y Hà Nội. Dựa trên số Heo Vàng này MoMo quy đổi thành tổng tiền mặt 622.712.342 đồng và trao cho nhà trường.
Ông Nguyễn Mạnh Tường (Đồng Tổng giám đốc MoMo) đã tham dự buổi gặp mặt và trao số tiền này. Về phía Trường Đại học Y Hà Nội, GS.TS.BS Tạ Thành Văn (Hiệu trưởng nhà trường) đã đại diện tiếp nhận số tiền quyên góp đợt 2.
Khẳng định vai trò của ngành Y nói chung và Trường Đại học Y Hà Nội nói riêng trong công tác chống dịch Covid-19, GS.TS.BS Tạ Thành Văn (Hiệu trưởng nhà trường) nhấn mạnh, y tế vào giáo dục là 2 “vũ khí” quan trọng trên mọi mặt trận và trong cuộc chiến chống Covid-19 cũng không là ngoại lệ.
Được biết, trong dịch Covid-19 vừa qua, đã có hàng trăm sinh viên năm cuối của Trường Đại học Y Hà Nội tình nguyện tham gia chống dịch, hỗ trợ lực lượng y, bác sĩ. Các sinh viên đã túc trực tại các bệnh viện, sân bay, khu cách ly,... những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao. Đồng thời, làm các nhiệm vụ như lấy mẫu xét nghiệm, thống kê số liệu,... để hỗ trợ cho công tác phòng chống chung, góp phần làm nên thành công của Việt Nam trong công tác chống dịch Covid-19.
“Thay mặt các em sinh viên, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến cộng đồng người dùng của MoMo vì đã chung tay làm nên điều hết sức ý nghĩa này. Toàn bộ số sẽ được trường sử dụng vào việc hỗ trợ cho các sinh viên đã tham gia chống dịch Covid-19. Đây là sự khởi đầu hết sức tốt đẹp và chúng tôi hy vọng sẽ luôn nhận được sự đồng hành của MoMo trong những chương trình tương tự của nhà trường”, GS.TS.BS Tạ Thành Văn nói.
Về phía MoMo, ông Nguyễn Mạnh Tường cho biết, cách đây 2 năm MoMo đã nhen nhóm xây dựng các tính năng game hóa một số hoạt động trên Ứng dụng MoMo. Qua những tính năng game hóa này MoMo sẽ tạo nên cơ chế giúp người dùng có thể đóng góp, tham gia các chương trình cộng đồng, xã hội.
“MoMo tin ai cũng muốn làm việc tốt, muốn trở thành người tốt nhưng việc làm việc tốt cũng phải thật dễ chứ mà khó quá thì họ cũng sẽ... lười. Dưới góc độ của dân công nghệ, bọn Tường đã nghĩ là làm sao giúp mọi người làm việc tốt mà chỉ cần bấm 1 nút trên điện thoại thôi!”, ông Tường nói.
Từ ý tưởng này, trong 2 năm qua MoMo đã cho ra đời nhiều tính năng, chương trình cộng đồng, kết nối những tấm lòng thiện nguyện. Tính tới thời điểm hiện tại, các chương trình này đã giúp hỗ trợ xây dựng hàng chục ngôi nhà, giúp trồng rừng chống ngập mặn, giúp hàng trăm trẻ em bị tim bẩm sinh, dị tật răng hàm mặt có chi phí phẫu thuật.
Cũng theo ông Tường, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, ý tưởng thực hiện chương trình “Điều nhỏ bé vĩ đại” đến với đội ngũ MoMo như một điều hiển nhiên. MoMo muốn làm một điều gì đó ý nghĩa, góp sức cùng xã hội chống dịch Covid-19. Hơn thế, MoMo còn mong muốn lan tỏa thông điệp của tình yêu thương, sự lạc quan đến toàn xã hội trong những thời điểm khó khăn, u tối. “Anh em đã làm việc rất nhanh, chỉ trong vòng 10 ngày MoMo đã xây dựng xong nền tảng kêu gọi quyên góp cho UBTƯ MTTQ và Trường Đại học Y Hà Nội” ông Tường nói.
“MoMo rất mong muốn phát huy sức mạnh cộng đồng nên đã đặt tên chương trình là “Điều nhỏ bé vĩ đại”. Nó cũng phù hợp với triết lý của MoMo là nếu chúng ta làm những việc tốt nhỏ một cách kiên trì mỗi ngày thì sẽ mang lại thành quả lớn. Với chương trình này người dùng sẽ đóng góp bằng hành vi là đi bộ còn MoMo sẽ đóng góp bằng tiền quy ra từ Heo Vàng do người dùng quyên góp” ông Tường chia sẻ thêm.
Ông Tường cũng gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu Trường Đại học Y Hà Nội đã đồng hành cùng MoMo trong chiến dịch ý nghĩa này. Cùng nhau xây dựng một cộng đồng tử tế yêu thương lẫn nhau.
Chính thức khởi động từ ngày 8/4/2020, sau gần 2 tháng chiến dịch “Điều nhỏ bé vĩ đại”đã hoàn thành sứ mệnh của mình trong việc kết nối những tấm lòng thiện nguyện, cùng chung tay Cụ thể:
- Hơn 2 tỷ đồng đóng góp cho UBTW Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam với 166.647 lượt quyên góp.
- Gần 4,7 triệu Heo Vàng ủng hộ các bạn SV trường ĐH Y Hà Nội (MoMo quy đổi thành tiền mặt - tương đương 622.712.342 đồng) với hơn 1,16 triệu lượt quyên góp Heo Vàng.
MoMo cũng đã hoàn tất việc trao tiền quyên góp của người dùng cho các đơn vị đại diện, để nhanh chóng hỗ trợ khắc phục hậu quả dịch Covid-19.