Đối tượng sử dụng:
Cá nhân có tài khoản hoặc không có tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Hướng dẫn thanh toán qua MoMo:
1. Tra cứu quyết định xử phạt
- Bước 1: Truy cập https://dichvucong.gov.vn/ > Chọn chức năng “Thanh toán trực tuyến” trên giao diện Cổng Dịch vụ công Quốc gia;
- Bước 2: Chọn “Tra cứu/Thanh toán vi phạm giao thông”, hệ thống hiển thị giao diện tra cứu quyết định xử phạt như hình bên dưới;
- Bước 3: Nhập các thông tin trên biên bản xử phạt, gồm các thông tin bắt buộc sau:
- Số biên bản;
- Họ tên người vi phạm;
- Đơn vị lập biên bản xử phạt: Tỉnh/Thành phố, đơn vị CSGT;
- Ngày vi phạm;
- Mã bảo mật.
Sau khi cập nhật các thông tin nêu trên, thực hiện “Tra cứu” quyết định xử phạt.
Một số trường hợp có thể xảy ra như:
- Trường hợp 1: Nếu cơ quan Công an chưa ra quyết định xử phạt, hệ thống sẽ hiển thị thông báo “Chưa có quyết định xử phạt”;
- Trường hợp 2: Nếu quyết định xử phạt đã được thanh toán, hệ thống sẽ hiển thị thông báo “Quyết định xử phạt đã được thanh toán”;
- Trường hợp 3: Nếu đã có quyết định xử phạt và chưa được thanh toán, hệ thống sẽ hiển thị thông tin chi tiết gồm:
- Số quyết định
- Ngày ra quyết định
- Hành vi vi phạm
- Số tiền phạt
2. Thanh toán và nhận kết quả tại cơ quan xử phạt
Bước 1: Chọn "Thanh toán và nhận kết quả tại cơ quan xử phạt", khi đó hệ thống yêu cầu người dân nhập thông tin người nộp tiền như sau:
Bước 2: Thông tin người nộp tiền gồm các thông tin bắt buộc, gồm:
- Họ tên người nộp tiền;
- CCCD hoặc CMND người nộp tiền;
- Địa chỉ người nộp tiền gồm:
- Tỉnh/Thành phố;
- Quận/Huyện;
- Phường/Xã;
- Số nhà/Đường/Xóm.
Bước 3: Nhập đầy đủ các thông tin > Bấm "Thanh toán". Hệ thống chuyển sang giao diện thanh toán của Cổng Dịch vụ công Quốc gia > Chọn phương thức thanh toán MoMo;
Sau khi thanh toán thành công trên MoMo, người nộp tiền có thể tải biên lai trên MoMo và đến Cơ quan xử phạt để nhận giấy tờ hoặc các văn bản yêu cầu từ trước.
Mẫu biên lai của MoMo:
Cách đóng phạt phí ngừng và cấp điện trở lại
Theo quy định, người sử dụng điện sẽ được đơn vị cung cấp điện thông báo 02 lần nếu thanh toán trễ so với thời hạn quy định. Nếu khách hàng vẫn không thanh toán thì sau 15 ngày kể từ ngày thông báo, đơn vị cung cấp có quyền cắt điện theo quy định của Pháp luật.
Căn cứ tại khoản 6 Điều 23 Luật Điện lực 2004 (sửa đổi, bổ sung năm 2012) về việc ngừng cấp điện được Pháp luật quy định như sau:
- Trong trường hợp bên mua điện không trả tiền điện và đã được bên bán điện thông báo 02 lần thì sau 15 ngày kể từ ngày thông báo lần đầu tiên, bên bán điện có quyền ngừng cấp điện. Bên bán điện phải thông báo thời điểm ngừng cấp điện cho bên mua điện trước 24 giờ và không chịu trách nhiệm về thiệt hại do việc ngừng cấp điện gây ra.
Khoản phí phải đóng khi bị cắt điện do trễ hạn thanh toán
Ngoài việc đóng đúng số tiền điện trễ hạn, bạn phải đóng thêm các khoản phí khác như:
- Tiền lãi được tính theo số tiền điện chưa nộp;
- Chi phí ngừng và cấp điện trở lại;
Tuy nhiên, tùy từng trường hợp mà mỗi khoản thu sẽ có một mức phí khác nhau. Dưới đây là chi tiết về hai khoản phí này, mời bạn cùng tham khảo:
Lãi số tiền chưa nộp
Đây là mức lãi suất được bên cung cấp điện và bên sử dụng điện thỏa thuận khi ký hợp đồng. Tuy nhiên, mức lãi này không được vượt quá lãi suất cho vay cao nhất của ngân hàng, được ghi rõ trong hợp đồng tại thời điểm thanh toán.
Chính vì thế, mức phí này sẽ không thể xác định chính xác do phụ thuộc vào nhiều yếu tố đã nêu trên.
Chi phí ngừng và cấp điện trở lại
Căn cứ theo Thông tư số 23/2020/TT-BCT, chi phí ngừng và cấp điện trở lại sẽ được hạch toán vào doanh thu sản xuất kinh doanh, sau đó sẽ được dùng để đóng thuế theo quy định của Pháp luật. Hiện nay, nhà nước quy định mức phí ngừng và cấp điện trở lại như sau:
- Khu vực có cấp điện áp từ 0.38kV trở xuống: Mức giá quy định là 98.000Đ (chưa bao gồm VAT).
- Khu vực có cấp điện áp trên 0.38kV - 0.35kV: Mức giá quy định là 231.000Đ (chưa bao gồm VAT).
- Khu vực có cấp điện áp trên 0.35kV: Mức giá quy định là 339.000Đ (chưa bao gồm VAT).
Thông báo tình trạng thanh toán và chờ Công ty Điện lực xử lý
Để chắc chắn, bạn nên liên hệ với bộ phận CSKH của EVN (Tổng công ty Điện lực Việt Nam) để nhân viên hỗ trợ kiểm tra, xác nhận lại tình trạng thanh toán hóa đơn đã đóng hay chưa. Trong vòng 24h kể từ thời điểm thanh toán đủ các khoản phí, Công ty Điện lực sẽ tái cấp điện để phục vụ nhu cầu sử dụng của khách hàng.
Trong trường hợp đã quá 24h sau khi thanh toán mà vẫn chưa có điện, bạn cần liên hệ với bên cung cấp điện để được hỗ trợ. Bạn có thể liên lạc với bộ phận CSKH của EVN qua Hotline, Email hoặc đến trực tiếp địa chỉ gần nhất để được hướng dẫn giải quyết.
Dưới đây là thông tin của của các điểm hỗ trợ tại một số vùng miền trên toàn quốc:
- Hotline công ty Điện lực:
- Hotline công ty Điện lực miền Bắc: 19006769
- Hotline công ty Điện lực miền Trung: 19001909
- Hotline công ty Điện lực miền Nam: 19001006 - 19009000
- Hotline công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh: 1900 54 54 54
Thời gian xử lý qua MoMo
Trong một số tình huống không mong muốn, việc thanh toán của các bạn có thể gặp lỗi khách quan vì trục trặc đường truyền. MoMo có thể trả ngay kết quả giao dịch trong ngày. Thời gian xử lý của MoMo khi tiếp nhận yêu cầu của khách hàng: 02 ngày.
Trong tất cả trường hợp chậm trả kết quả xử lý cho khách hàng, MoMo sẽ chịu toàn bộ chi phí phát sinh có liên quan.
Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ: Tổng đài CSKH 1900 54 54 41 hoặc Email: [email protected].
Nguồn:
Website Tập đoàn điện lực Việt Nam.
https://tuoitre.vn/cham-dong-tien-bao-lau-se-bi-cat-dien-505020.htm
/dien
/tin-tuc/thong-bao/tre-han-thanh-toan-dien-cac-loai-phi-phat-ban-4989